Lộ 'bằng chứng' máy bay Nga bị hư hại vì phiến quân pháo kích tại Syria

06/01/2018 08:06 GMT+7

Một phóng viên mảng quân sự người Nga đã đăng lên mạng những hình ảnh được cho là máy bay Nga tại căn cứ ở Syria bị thiệt hại sau cuộc pháo kích gần đây của phiến quân.

Trong bài viết trên mạng xã hội VK, cây bút Roman Saponkov đăng 3 tấm ảnh các máy bay bị hư hại và cho biết tổng cộng có 6 cường kích Su-24, một chiến đấu cơ Su-35S, một máy bay vận tải An-72, một máy bay trinh thám An-30 và một trực thăng Mi-8, theo BBC.
Những thiệt hại này được cho là hậu quả của cuộc pháo kích vào căn cứ Hmeimim ở Syria vào ngày 31.12. Ông Saponkov cho rằng chỉ một chiếc Su-24 và chiếc Su-35S sau đó hoạt động lại được.
Trước đó, tờ Kommersant dẫn nguồn tin quân sự và ngoại giao nói rằng ít nhất 4 chiếc Su-24, 2 chiếc Su-35S và một chiếc An-72 cùng một kho vũ khí bị phá hủy.
Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga ngày 4.1 nói có 2 binh sĩ thiệt mạng trong vụ pháo kích ngày 31.12, nhưng phủ nhận có máy bay bị hư hại như Kommersant đưa tin.
Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh rút lượng lớn lực lượng Nga tại Syria về nước sau khi tuyên bố cuộc chiến chống IS đã hoàn thành. Tuy nhiên, một số đơn vị hiện vẫn đóng trú tại Hmeimim và cảng Tartus ở Syria.
Đuôi máy bay bị hư hại Ảnh chụp từ tài khoản Roman Saponkov
Một chiếc Su-24 bị rò rỉ Ảnh chụp từ tài khoản Roman Saponkov
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.