Lở đất ở nghĩa trang, hơn 200 quan tài rơi xuống biển

24/02/2021 22:31 GMT+7

Một nghĩa trang tọa lạc trên vách đá ven bờ biển gần thành phố Genoa của Ý đã sụp đổ sau một trận lở đất vào chiều 22.2 (giờ địa phương), khiến hơn 200 quan tài rơi xuống biển.

Đài CNN hôm 24.2 đưa tin nghĩa trang Camogli của đô thị cùng tên đã được xây dựng hơn 100 năm trước và nằm dọc theo vách đá trên bờ biển.
Thảm họa lở đất đã xảy ra vào khoảng 15 giờ chiều 22.2, kéo theo hơn 200 quan tài xuống vách đá và phá hủy hai nhà nguyện ở nghĩa trang.
Những bức ảnh chụp tại hiện trường cho thấy phần lớn vách đá bị sạt lở, với nhiều quan tài nằm ngổn ngang và chen lẫn đất đá ở bên dưới với độ sâu gần 50 m.
Ông Francesco Olivari, thị trưởng Camogli, gọi đây là “thảm họa không thể lường trước”. Trong số những quan tài bị rơi xuống biển, đến ngày 23.2 chỉ có khoảng 10 cỗ được vớt lên, theo một quan chức trong vùng.
Nỗ lực trục vớt tiếp tục được triển khai, nhưng phụ thuộc vào tình trạng của biển trong những ngày tới.
Hai ngày trước khi vụ sạt lở khủng khiếp xảy ra, công tác bảo trì dọc theo vách đá đã phải ngừng lại đột ngột vì các nhân viên phát hiện những vết nứt trên đá trong lúc thi công. Vào thời điểm đó, giới hữu trách quyết định đóng cửa nghĩa trang do lo ngại rủi ro có thể phát sinh.
Hiện một đội ngũ các nhà địa chất học đã dùng thiết bị bay không người lái đánh giá tình hình khu vực, trước khi đưa ra dự báo liệu sẽ xảy ra nguy cơ sạt lở kế tiếp hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.