Lo sợ dịch tả, Pháp phong tỏa một chuyến bay từ Algeria

06/09/2018 14:00 GMT+7

Một đứa bé phát triệu chứng của bệnh dịch tả ngay giữa chuyến bay từ Algeria đến miền nam nước Pháp vào ngày 5.9 đang gây lo sợ về nguy cơ lan tràn bệnh dịch, theo AFP.

Em bé cùng với 147 hành khách trên chuyến bay Boeing 737 mang số hiệu F-GZTA của hãng ASL Airlines không được phép rời khỏi máy bay trong khoảng 1 giờ kể từ khi phi cơ hạ cánh xuống sân bay ở Perpignan, miền nam nước Pháp. Các chuyên gia y tế lập tức đến máy bay để kịp thời xử lý vụ việc.
Bệnh nhân 8 tuổi, quốc tịch Pháp, đã được đưa đến bệnh viện cùng với người mẹ và thân nhân đi cùng. Kế đến, từng hành khách được yêu cầu dùng nước sát trùng rửa tay trước khi được phép bước vào ga. Họ cũng phải điền vào giấy tờ cho phép giới hữu trách có thể kịp thời liên lạc nếu có sự cố phát sinh, theo tờ L’Independant.
Algeria đang trải qua đợt bùng phát dịch tả vào tháng 8, lần đầu tiên sau nhiều thập niên. Hai người thiệt mạng và hàng chục người đã nhiễm bệnh.
Sự cố trên máy bay ASL Airlines diễn ra trong vòng vài giờ sau khi một máy bay của hãng Emirates Airlines cũng bị tạm phong tỏa tại phi trường John F. Kennedy ở thành phố New York vì nhiều người ngã bệnh trên khoang.
[VIDEO] Hàng chục hành khách 'đổ bệnh' giữa chuyến bay đến Mỹ
Theo đài CBS dẫn thông tin ban đầu, ít nhất 100 trong số 500 hành khách trên máy bay phát bệnh kể từ lúc cất cánh. Nhiều người có các triệu chứng như sốt hơn 37,7oC và ho.
Sau đó, Phát ngôn viên văn phòng Thị trường New York, Eric Phillips xác nhận tổng cộng có 19 hành khách bị bệnh, trong đó 10 người nhập viện. Các triệu chứng cho thấy họ bị cảm cúm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.