Lời trần tình của cha người tài xế khủng bố ở Nice: Con tôi bị trầm cảm

16/07/2016 14:04 GMT+7

Tài xế người Pháp gốc Tunisia lái xe tải tông vào đám đông ở thành phố Nice khiến 84 người chết vào ngày quốc khánh Pháp 14.7 bị suy nhược thần kinh và không dính líu đến Hồi giáo cực đoan, cha của người này nói.

“Từ năm 2002-2004, con trai tôi bị suy nhược thần kinh. Nó luôn giận dữ và la thét, đập phá bất kỳ đồ vật nào trước mặt mình”, ông Mohamed Mondher Lahouaiej-Bouhlel trả lời phỏng vấn AFP tại nhà ở thành phố Msaken, phía đông Tunisia. Ông nói gia đình đã đưa Mohamed đến bệnh viện và bác sĩ cũng đã kê toa thuốc chữa trầm cảm cho con ông.
Theo ông Mondher, con trai ông là người “luôn muốn ở một mình, luôn bị trầm cảm” và không muốn nói chuyện. Người cha tóc đã bạc nói gia đình ở Tunisia hầu như không liên lạc với con trai sau khi anh ta di cư sang Pháp
Nhiều người tập trung trước nhà của gia đình Mohamed Lahouaiej-Bouhlel ở thành phố Msaken, phía đông Tunisia Reuters
“Khi con trai tôi rời Tunisia để đến Pháp, chúng tôi chẳng còn biết tin tức gì về nó”, ông Mondher nói, đồng thời khẳng định con ông “không dính líu gì đến tôn giáo”.
“Con trai tôi không cầu nguyện, không ăn chơi trác táng, không uống rượu bia và không dùng ma túy hay chất kích thích. Chúng tôi bị sốc trước những gì xảy ra ở Nice”, ông Mondher chia sẻ.
Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết Mohamed “có khả năng dính líu với Hồi giáo cực đoan”, cảnh báo Pháp có nguy cơ hứng chịu những đợt tấn công khủng bố khác. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho hay hiện vẫn chưa thể xác định được động cơ tấn công.
Mohamed kết hôn với một phụ nữ Pháp gốc Tunisia sống ở Nice và có ba đứa con. Người cha xác nhận cuộc hôn nhân của con trai có nguy cơ đổ vỡ.
Ít nhất 84 người chết và 50 người đang trong tình trạng hết sức nguy kịch sau khi Mohamed Lahouaiej-Bouhlel (31 tuổi) lái chiếc xe tải 19 tấn màu trắng lao vào đám đông trên đường Promenade des Anglais ở thành phố Nice, giữa lúc nhiều người tập trung để xem bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm quốc khánh nước Pháp tối 14.7. Tổng thống Pháp Francois Hollande gọi đây là một vụ tấn công khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.