London, Washington có thể là mục tiêu tấn công khủng bố tiếp theo

27/07/2016 11:24 GMT+7

Sau vụ tấn công và sát hại linh mục ở nhà thờ của Pháp là những hình ảnh đe dọa tấn công London và Washington của các tổ chức khủng bố, cực đoan như IS.

Theo The Mirror ngày 27.7, những hình ảnh đe dọa tấn công vào London (Anh) và các thủ đô khác đã được đăng tải trên Telegram, ứng dụng nhắn tin của các phần tử thánh chiến. Thông tin này được nhóm tình báo SITE, tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Mỹ chuyên theo dõi các hoạt động trên internet của các tổ chức khủng bố và các nhóm cực đoan, đưa ra.
Theo đó, London được cho là nằm trong số những mục tiêu tấn công tiếp theo của các phần tử cực đoan; thủ đô Washington (Mỹ) cũng nằm trong danh sách này. Trong lời đe dọa nước Mỹ, hình ảnh tượng Nữ thần Tự do ở New York bị đốt cháy nhưng lại để dòng chữ "Washington soon" (tạm dịch: Sớm muộn là đến lượt Washington) ở bên dưới. Theo The Mirror, những hình ảnh về lời đe dọa trên không rõ có đáng tin cậy hay không.
Tuy nhiên, tại Anh an ninh đang được tăng cường ở các nhà thờ của nước này, sau một vụ tấn công tại nhà thờ ở miền bắc nước Pháp sáng 26.7. Hai người đàn ông đã khống chế con tin và sát hại vị linh mục 85 tuổi trong nhà thờ. Hai hung thủ sau đó bị cảnh sát đặc nhiệm Pháp tiêu diệt. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.
Trước tình hình đó, cảnh sát chống khủng bố Anh đã gửi những lời nhắn cụ thể tới các nhà thờ với lo ngại về các cuộc tấn công tương tự như tại Pháp có thể xảy ra. Một cảnh sát cấp cao ở Anh cho biết, mặc dù chưa có thông tin tình báo cụ thể nào liên quan đến các âm mưu tấn công nhằm vào cộng đồng Cơ đốc giáo tại Anh, nhưng phải đảm bảo an ninh trước hết bằng việc phòng ngừa các mối đe dọa đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.