Lũ bùn cuốn trôi nhà cửa tại Nhật, 20 người mất tích

03/07/2021 19:15 GMT+7

Ít nhất 20 người mất tích và 2 người khác được tìm thấy không còn dấu hiệu sống trong trận lũ bùn và sạt lở đất tại miền trung Nhật Bản ngày 3.7.

Các quan chức tỉnh Shizuoka miền trung Nhật Bản cho biết đã tìm thấy 2 người không còn dấu hiệu sống tại vùng biển ngoài khơi thành phố Atami, theo đài NHK.
Mưa lớn tại khu vực bờ đông của Nhật bản từ rạng sáng 3.7 đã gây ra lở đất và lũ bùn trên một con sông tại huyện Izusan. Dòng lũ cuốn phăng nhiều ngôi nhà, cột điện và làm 20 người mất tích.

Lũ bùn tại một góc thành phố Atami

AFP

Những ngôi nhà bị lấp trong bùn

AFP

Trận lở đất và lũ bùn xảy ra vào sáng 3.7

AFP

Cảnh sát, lính cứu hỏa và thành viên Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đang tìm kiếm người mất tích. Nhà chức trách đã ra lệnh sơ tán khoảng 20.000 hộ dân sau trận lũ bùn.
Cơ quan khí tượng thông báo mưa lớn dự kiến sẽ còn kéo dài những ngày tới và cảnh báo nguy cơ sạt lở đất tại một số vùng ở Shizuoka và tình Kanagawa.

Một người phụ nữ tại hiện trường trận lũ bùn tại Atami

AFP

Một người dân tại Atami

AFP

Nhân viên cứu hộ dọn dẹp bùn đất sau trận lũ bùn

AFP

Cảnh sát thành phố Atami tại hiện trường

AFP

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tham gia cứu hộ

AFP

Một số vùng tại Shizuoka đã hứng lượng mưa hơn 300 mm trong 48 giờ tính đến chiều 3.7, nhiều hơn lượng mưa trung bình cho cả tháng 7.
Thủ tướng Yoshihide Suga đã triệu tập tổ chuyên trách khẩn cấp để ứng phó tình hình mưa lũ và kêu gọi người dân vùng bị ảnh hưởng cảnh giác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.