Luật sư trình clip Đoàn Thị Hương diễn tập ở sân bay Nội Bài

21/03/2018 21:02 GMT+7

Luật sư Hisyam Teh Poh Teik, đại diện cho bị cáo Đoàn Thị Hương, đã cung cấp bằng chứng mới thu từ máy quay an ninh tại sân bay Nội Bài để chứng minh thân chủ vô tội.

Theo hãng tin Berna News, đoàn luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương vào hôm 20.3 đã đệ trình lên tòa bằng chứng quan trọng cho thấy Đoàn Thị Hương Hương bị lừa tham gia vụ ám sát công dân Triều Tiên hồi tháng 2.2017 tại Malaysia.
Đoạn clip dài 10 phút, quay ngày 2.2.2017, cho thấy Hương đang đứng ở một góc tại sảnh đến của sân bay Nội Bài, có vẻ như đang chờ mục tiêu chơi khăm.
Sau đó, Hương chạy về phía một người đàn ông Việt Nam và chạm tay vào mặt ông này rồi bỏ đi. Toàn bộ hành động diễn ra trong vài giây.
Ngoài ra, bên luật sư cung cấp thêm 2 đoạn clip khác ghi lại Hương thực hiện các động tác tương tự. Người quay clip tên Nguyen Manh Quang, và trong bản khai có tuyên thệ vào ngày 24.4.2017, Nguyen khai đã trả cho Hương khoảng 300.000 đồng/clip.
Berna News dẫn lời Naran Singh, một luật sư bào chữa, cho rằng các đoạn phim nói trên chứng tỏ Hương tham gia hoạt động sản xuất video chơi khăm, video hài. "Cô ấy được tuyển làm diễn viên đóng trong các video chơi khăm đối với nhiều người khác nữa. Tất cả những điều này cho thấy cô ấy là nạn nhân", ông Naran nói tại tòa.
Đến nay, cả cô Hương và bị cáo người Indonesia Siti Aisyah đều bác bỏ cáo buộc giết người. Cả hai khẳng định họ tưởng đang tham gia một chương trình chơi khăm trên truyền hình khi tiếp cận nạn nhân và tại phi trường quốc tế Kuala Lumpur.
Bình Nhưỡng chỉ xác nhận người tử vong là công dân tên Kim Chol, tử vong do bị bôi chất độc thần kinh VX lên mặt, nhưng nhiều bên khác cho rằng người này là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.