Mafia Ý hăm dọa tài xế xe cứu thương hụ còi

04/02/2021 11:24 GMT+7

Các tài xế lái xe cứu thương ở Naples (Ý) đang yêu cầu sự bảo vệ của cảnh sát, sau khi tổ chức mafia địa phương cấm họ bật còi hụ và đèn báo vì gây cản trở chuyện “làm ăn” trên phố của bọn tội phạm bán ma túy.

Trong một vụ gần đây, hai gã đàn ông vào tối 30.1 đã lái mô tô cỡ lớn đâm vào bên sườn một xe cứu thương trong lúc chiếc xe đang hụ còi trên đường phố Naples.
Sau khi chặn xe, hai tên này đập cửa sổ bên ghế lái của xe cứu thương và đe dọa tài xế: “Mày có hiểu là không được hụ còi ở khu vực này không? Tắt ngay, nếu không chúng tao bắn”, tài xế đã kể lại với tờ The Sunday Times hôm 3.2.
Quá sợ hãi, tài xế gọi điện cầu cứu cảnh sát và được lực lượng an ninh hộ tống ra khỏi nơi này.
Các băng nhóm thuộc tổ chức mafia Camorra ở Naples không hề thích còi hụ và đèn của xe cứu thương, vì chúng thường xuyên tưởng nhầm đó là xe cảnh sát đang lao đến và phá hỏng các phi vụ mua bán ma túy trên đường phố.
“Chúng tôi đã nhận được cảnh báo không được hụ còi xe cứu thương ở những khu vực như Sanita và Traiano, và các tài xế chỉ dám bật còi khi rời những nơi này”, theo bác sĩ Manuel Ruggiero, người đứng đầu tổ chức chống tình trạng bạo lực đối với các nhân viên y tế.
Theo báo The Daily Mail, Naples đã ghi nhận 300 ca bạo lực nhằm vào các y bác sĩ trong vòng 3 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.