Malaysia bắt 4 du khách chụp ảnh khỏa thân trên núi thiêng

10/06/2015 16:02 GMT+7

(TNO) Malaysia đã bắt 4 du khách nước ngoài vì đã chụp ảnh khỏa thân trên núi Kinabalu, được xem là biểu tượng linh thiêng của người Mã Lai và là nơi bị ảnh hưởng bởi động đất hồi tuần qua.

(TNO) Malaysia đã bắt 4 du khách nước ngoài vì đã chụp ảnh khỏa thân trên núi Kinabalu, được xem là biểu tượng linh thiêng của người Mã Lai và là nơi bị ảnh hưởng bởi động đất hồi tuần qua.

Mười du khách nước ngoài cởi quần áo chụp hình khỏa thân trên núi Kinabalu, ảnh này sau đó được tung lên mạng xã hội
AFP cho hay 4 khách du lịch này gồm 2 người Canada, 1 người Anh à 1 Đức. Giới chức Malaysia cho biết nhiều hình ảnh chụp 10 khách du lịch trần truồng lan nhanh trên mạng xã hội và làm người dân địa phương tức điên lên vì cảm thấy bị “xúc phạm”.
Trận động đất xảy ra ở Sabah, nơi có núi Kinabalu ngày 5.6 qua, làm 18 người thiệt mạng.
“Chúng tôi đã bắt được 4 người và đang truy lùng 6 người còn lại trong bức hình gồm 10 người. Chúng tôi sẽ sớm bắt được họ”, ông Jalaluddin Abdul Rahman, cảnh sát vùng Sabah nói với AFP.
Ông Jalaluddin cho biết những người bị bắt sẽ bị buộc tội gây khó chịu cho công chúng. Cục trưởng du lịch tỉnh Sabah,  Masidi Manjun cho biết trên Twitter rằng thủ tục khởi tố 4 du khách này đang được tiến hành và tạm thời họ sẽ bị giam giữ trong 4 ngày.
Ông Masidi phủ nhận những đồn đoán nói rằng hành động phản cảm của những vị khách nước ngoài làm thần thánh phẫn nộ, gây ra động đất.
Kinabalu được công nhận là di sản thế giới và là ngọn núi nổi tiếng trong cộng đồng những người leo núi khắp thế giới. Người dân tộc Kadazan Dusun rất sợ ngọn núi này và gọi đó nơi yên nghỉ của các vị thần.
Một nghi lễ thanh tẩy truyền thống sẽ được tổ chức ở ngọn núi này giữa những người thuộc tôn giáo khác nhau như Hồi giáo, Thiên Chúa cùng với tộc trưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.