Malaysia bắt người nước ngoài khỏa thân trên núi thiêng

09/06/2015 11:41 GMT+7

(TNO) Một người châu Âu 38 tuổi đã bị bắt tại Malaysia sau khi khỏa thân và tiểu tiện trên núi Kinabalu, ngọn núi được người dân địa phương tin là rất linh thiêng.

(TNO) Một người châu Âu 38 tuổi đã bị bắt tại Malaysia sau khi khỏa thân và tiểu tiện trên núi Kinabalu, ngọn núi được người dân địa phương tin là rất linh thiêng.

Núi Kinabalu là điểm leo núi được nhiều du khách phương Tây yêu thích - Ảnh: AFP 
Hãng tin AFP dẫn lại nguồn từ tờ The Star (Malaysia) đưa tin rằng người bị bắt thuộc nhóm 10 du khách châu Âu đã khỏa thân trên núi, khiến người dân Malaysia nổi giận trong thời gian vừa qua.
Một số quan chức tại bang Sabah, nơi ngọn núi Kinabalu tọa lạc, còn tuyên bố rằng chính hành động bất kính của nhóm du khách này đã gây ra trận động đất làm 16 người thiệt mạng và 2 người mất tích vừa qua. Các quan chức và nhiều người dân địa phương cho rằng những linh hồn đang yên nghỉ trên núi Kinabalu - một di sản thế giới và được người dân địa phương tin rằng rất linh thiêng - đã nổi giận với hành động này, gây ra trận động đất vừa qua, trong đó đất đá lở từ trên núi đã đổ xuống.
Một người được cứu sau trận động đất vừa qua - Ảnh: AFP
Theo AFP, du khách kể trên bị bắt tại Kota Kinabalu, thủ phủ bang Sabah, với cáo buộc quấy rầy nơi công cộng. Ông này bị bắt tại sân bay khi đang định bay sang Philippines. Theo luật pháp Malaysia, những hành động như thế này bị phạt 400 ringit (106 USD).
Báo chí Malaysia đưa tin nhóm du khách trên bị cấm rời khỏi bang Sabah trong khi chờ kết quả điều tra.
Trong khi đó, báo Malaysian Digest đưa tin rằng người bị bắt không thuộc nhóm 10 người nước ngoài đã khỏa thân trên núi mà chỉ "có liên quan" đến nhóm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.