Malaysia cho gia đình nạn nhân Triều Tiên 2-3 tuần đến nhận thi thể

13/03/2017 16:22 GMT+7

Bộ Y tế Malaysia vừa cho gia đình của nạn nhân người Triều Tiên bị sát hại ở sân bay KLIA2 có 2-3 tuần để đến nhận thi thể , .

Bộ trưởng Y tế Malaysia S.Subramaniam ngày 13.3 cho biết thêm nếu không có người thân nào đến nhận thi thể nạn nhân - mà cảnh sát nước này khẳng định là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - chính phủ nước này sẽ quyết định bước kế tiếp phải làm gì, theo báo New Straits Times.
“Chúng tôi biết rằng ông ấy có vợ con. Thi thể đã được xác định, chúng tôi hy vọng họ sẽ phản hồi và đến nhận thi thể. Trong trường hợp họ không đến, chúng tôi sẽ phải giải quyết vấn đề này ở cấp chính phủ, thông qua văn phòng Thủ tướng, Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế, và cùng đưa ra quyết định. Chúng tôi hy vọng vấn đề này sẽ được giải quyết trong 2-3 tuần”, ông Subramaniam cho hay khi trả lời câu hỏi về thời hạn cho gia đình nạn nhân đến nhận thi thể.
Ông Subramaniam cũng xác nhận thi thể nạn nhân vẫn còn được lưu giữ tại nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur.
Trước đó, Thứ trưởng Y tế Malaysia Hilmi Yahaya tuyên bố không có giới hạn về thời gian bảo quản thi thể, và thủ tục thông thường đối với thi thể không có người thân nhận dạng là chôn cất.
Nạn nhân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) vào sáng 13.2. Cảnh sát Malaysia khẳng định nạn nhân chính là ông Kim Jong-nam sau khi đối chiếu nốt ruồi và hình xăm trên thi thể với ảnh ông này, theo New Straits Times. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không xác nhận và đòi Malaysia mau chóng trao trả thi thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.