Malaysia: Chưa thể kết luận đặc vụ nước ngoài sát hại ông Kim Jong-nam

17/02/2017 16:15 GMT+7

Cảnh sát Malaysia ngày 17.2 tuyên bố còn quá sớm để kết luận đặc vụ nước ngoài sát hại ông Kim Jong-nam, anh trai của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Giám đốc cảnh sát đặc nhiệm Malaysia, ông Mohamad Fuzi Harun tuyên bố đến thời điểm này chưa thể kết luận đặc vụ nước ngoài nhúng tay vào vụ sát hại ông Kim Jong-nam, điều báo chí nước ngoài suy đoán những ngày qua.
Báo Free Malaysia Today dẫn lời ông Fuzi Harun nói rằng đây là một vụ rất phức tạp và cuộc điều tra đang tiếp diễn.

tin liên quan

Lời khai của người phụ nữ nghi sát hại ông Kim Jong-nam
Nghi phạm bị bắt ở sân bay Malaysia sau vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, khai rằng cô bị lừa xịt một loại chất lỏng vào người đàn ông Triều Tiên "để đùa".
Hiện 2 nữ nghi phạm nước ngoài, 25 và 29 tuổi, trong đó một người mang hộ chiếu Indonesia, đã bị bắt giữ. Bạn trai của nghi phạm người Indonesia là một thanh niên Malaysia 26 tuổi cũng đang bị giam để phục vụ điều tra vụ sát hại ông Kim Jong-nam.
Cảnh sát dày đặc trước khu nhà ở Taipa, Macau, nơi ông Kim Jong-nam được cho là từng sống AFP
Trong khi đó, Phó tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Noor Rashid Ibrahim nói rằng sẽ còn nhiều vụ bắt giữ nữa trong thời gian tới. Hiện cảnh sát Malaysia truy lùng 4 người đàn ông đã hỗ trợ 2 nữ nghi phạm kể trên. Hình ảnh do camera an ninh ghi lại cho thấy trước khi gây án, nhóm 6 người này đã ra sân bay quốc tế Kuala Lumpur “diễn tập” vụ tấn công.
Trong một diễn biến khác, Hoàn Cầu thời báo, phụ bản của Nhân dân nhật báo (Trung Quốc) ngày 16.2 đã đăng bài nói rằng báo chí nước ngoài âm mưu phá hoại, lật đổ chính quyền Triều Tiên khi cho rằng lãnh đạo Kim Jong-un đứng sau vụ sát hại ông Kim Jong-nam. Báo chí Hàn Quốc đặc biệt bị nêu tên.
Hoàn Cầu thời báo cho rằng những cáo buộc đó là không đủ bằng chứng và nhằm biện hộ, đẩy nhanh quá trình triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.