Malaysia mất kiện hàng radar quân sự kỹ thuật cao

29/06/2017 08:25 GMT+7

Các hệ thống radar biến mất khi đang bị tạm giữ tại cảng Tanjung Pelepas do thiếu giấy phép theo quy định.

Tờ The Star ngày 29.6 đưa tin một kiện hàng radar quân sự kỹ thuật cao đã bị mất tại cảng Tanjung Pelepas của Malaysia. Cảnh sát và các nhân viên Cục Hải quan và Bộ Công thương đang ráo riết điều tra.
Các nguồn tin cho biết những hệ thống radar này đang trên đường vận chuyển từ Úc đến Hà Lan. Lô hàng này đã bị hải quan Malaysia chặn lại hồi tháng trước, sau khi phát hiện nhiều thiết bị trong một container không có giấy phép theo quy định.
Malaysia quy định mọi thiết bị quân sự xuất ra nước ngoài hoặc chuyển tiếp tại các cảng ở nước này đều phải có giấy phép đặc biệt của Bộ Công thương.
Tuy nhiên, trong một lần kiểm tra gần đây, các nhân viên hữu trách đã không tìm thấy các thiết bị này nên đã báo cảnh sát.
Cơ quan chức năng không loại trừ khả năng kiện hàng có thể đã được lén chuyển lên tàu đi Hà Lan để tránh rắc rối. Các nguồn tin cho biết không dễ gì đưa những thiết bị này đi bằng đường bộ do kiểm tra tại cổng ra vào cảng rất nghiêm ngặt.
Hải quan đã lập một đội chuyên trách điều tra nội bộ và xem xét lại quy trình vận hành.
Theo đạo luật Thương mại chiến lược Malaysia ban hành năm 2010, hành vi vi phạm trong trường hợp này có thể chịu án tử hình bên cạnh số tiền phạt lên đến 10 triệu ringgit (52,9 tỉ đồng).

tin liên quan

Malaysia tìm thấy nguyên liệu phóng xạ bị mất cắp
Tờ New Strait Times ngày 12.2 đưa tin cảnh sát Malaysia đã tìm thấy nguyên liệu phóng xạ iridium-192 bị mất cắp tại một xưởng phế liệu ở quận Klang và một chung cư ở thành phố Shah Alam, bang Selangor.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.