Malaysia: Người thân ông Kim Jong-nam đến nhận dạng thi thể trong 1-2 ngày tới

23/02/2017 17:51 GMT+7

Phó tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Noor Rashid Ibrahim ngày 23.2 thông báo thân nhân của người được cho là ông Kim Jong-nam sẽ đến Kuala Lumpur trong 1-2 ngày tới để hỗ trợ nhận dạng thi thể nạn nhân.

Ông Noor cho hay người thân của ông Kim Jong-nam sống “không xa Malaysia" và được kỳ vọng sẽ đến hỗ trợ trong quá trình xác định thi thể nạn nhân, theo báo New Straits Times. Ông Noor cũng nhấn mạnh cho đến nay chưa có người thân gần nhất nào của ông Kim Jong-nam đến Malaysia để nhận dạng thi thể.
Ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, được cho là đã bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) vào sáng 13.2. Cho đến nay, Đại sứ quán Triều Tiên chỉ xác nhận nạn nhân tên Kim Chol, sinh ngày 10.6.1970, dựa trên hộ chiếu mà người này mang theo.
Trước đó, báo The Star dẫn một nguồn tin cảnh sát cho hay ông Kim Jong-nam vào Malaysia bằng hộ chiếu ngoại giao ghi tên Kim Chol.
Cũng trong ngày 23.2, ông Noor đã phản ứng trước việc phía Triều Tiên chỉ trích cảnh sát Malaysia trong cuộc điều tra vụ sát hại công dân Triều Tiên. Ông Noor nhấn mạnh dù nạn nhân mang hộ chiếu ngoại giao thì cuộc điều tra vẫn tiến hành theo luật pháp Malaysia, đồng thời khẳng định “không có vấn đề vi phạm các quy định” trong cuộc điều tra vụ án mạng này.
Trước đó, Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia, ông Kang Chol tuyên bố cuộc điều tra của Malaysia là không đáng tin cậy và Bình Nhưỡng không chấp nhận kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân, yêu cầu Malaysia trao trả thi thể ngay lập tức.

tin liên quan

Đối tượng mới trong vụ án tại Malaysia
Cảnh sát Malaysia thông báo truy tìm một nhà ngoại giao CHDCND Triều Tiên đồng thời tuyên bố 2 nữ nghi phạm “dùng tay trần bôi chất độc” sát hại nạn nhân được cho là ông Kim Jong-nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.