Malaysia sẽ trục xuất 50 người Triều Tiên

14/03/2017 14:27 GMT+7

Phó thủ tướng Malaysia ngày 14.3 tuyên bố sẽ trục xuất 50 người CHDCND Triều Tiên ở quá hạn thị thực tại Malaysia, mặc dù đã ban hành lệnh cấm công dân Triều Tiên rời khỏi nước này sau vụ án mạng ở sân bay.

AFP dẫn lời Phó thủ tướng Ahmad Zahid Hamidi cho hay 50 người Triều Tiên làm việc tại bang Sarawak, trên đảo Borneo sẽ bị trục xuất. Borneo là nơi có nhiều mỏ than, nên lao động nước ngoài thường đến đây làm việc.
“Chúng tôi sẽ để những công dân Triều Tiên tại Sarawak đã ở quá thời hạn visa trở về Bình Nhưỡng. Họ sẽ sớm bị trục xuất”, ông Ahmad nói.
Ông Ahmad không nói rõ vì sao chính phủ Malaysia đưa ra quyết định trục xuất trên, giữa lúc đang áp đặt lệnh cấm công dân Triều Tiên rời khỏi nước này. Lệnh cấm đó được đưa ra sau khi Triều Tiên có biện pháp tương tự.

tin liên quan

Malaysia khẳng định không theo dõi công dân Triều Tiên

Phó thủ tướng Malaysia, ông Ahmad Zahid Hamidi tuyên bố chính quyền nước này không theo dõi công dân CHDCND Triều Tiên đang ở Malaysia, nhưng sẽ hành động nếu họ can dự vào các hoạt động tiêu cực.

Ngày 13.3, ông Ahmad tuyên bố Malaysia đang đàm phán với Triều Tiên để 9 công dân nước này đang mắc kẹt ở Triều Tiên được trở về nước.
Căng thẳng ngoại giao giữa Triều Tiên và Malaysia leo thang do bất đồng liên quan đến cuộc điều tra vụ công dân Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) hôm 13.2. Cảnh sát Malaysia xác nhận nạn nhân là ông Kim Jong-nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng Bình Nhưỡng đến nay vẫn chỉ khẳng định nạn nhân là Kim Chol.
Ông Ahmad cho biết thêm Malaysia đang bảo quản thi thể nạn nhân và ra thời hạn 2-3 tuần nữa cho thân nhân đến cung cấp ADN để nhận thi thể. Malaysia trước đó đã bác bỏ yêu cầu của chính quyền Bình Nhưỡng về việc trao trả thi thể trực tiếp cho đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.