Mạng nhện bao trùm vùng nông thôn Úc

17/06/2021 13:05 GMT+7

Các cư dân của vùng nông thôn Gippsland thuộc bang Victoria (Úc) phát hiện tầng tầng lớp lớp mạng nhện bao phủ khu vực họ sinh sống, trong bối cảnh nơi này trải qua những đợt ngập lụt nghiêm trọng đầu tháng 6.

Trang 9News ngày 17.6 đưa tin cơ quan ứng phó các vấn đề khẩn cấp của bang Victoria thời gian qua đã liên tục phát cảnh báo lũ tại Gippsland, thúc giục một số cư dân nhanh chóng di tản. Trong lúc con người rời đi vì áp lực lũ, cộng đồng nhện cũng thế.
Những hình ảnh và video clip ghi lại cảnh tượng chưa từng có ở nhiều thị trấn thuộc vùng Gippsland, theo đó cho thấy các cánh đồng, nhà cửa, cây cối bị bao trùm bên dưới mạng nhện.

Mạng nhện khổng lồ bao phủ đồng cỏ Úc

“Đây là hiện tượng khá phổ biến sau những trận lũ”, theo phân tích của giáo sư Dieter Hochuli của Đại học Sydney (Úc). “Khi đối mặt mưa lớn và lũ dữ, những loài động vật sống trên mặt đất phải di chuyển lên cao”, ông cho biết.
Tình trạng mạng nhện phủ khắp chốn ở vùng nông thôn Úc là hiện tượng tự nhiên có tên “thả diều” theo đó, nhiều cá thể nhện sử dụng các sợi tơ để nhờ sức gió đưa đi nơi khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.