Mất cả tháng rưỡi xây nhà thờ bằng tuyết

29/01/2017 11:03 GMT+7

Một người đàn ông ở ngôi làng hẻo lánh xứ Siberia thuộc Nga đã tỉ mỉ đẽo khắc nhà thờ cao gần 3 m từ tuyết trắng, vì cho rằng địa phương của mình cũng cần có một nhà thờ riêng, dù tạm thời.

Aleksandr Bityokhin, cựu công nhân xây dựng ở vùng Omsk, đã đốt đèn thâu đêm cho công trình cạnh nhà tại làng Sosnovka, với những ngày cuối tập trung vào công đoạn điêu khắc tinh tế.
Nhà thờ gần làng nhất là tại thành phố Omsk, cách ngôi làng hàng chục km, nên người già lẫn trẻ con khó có thể đến nhà thờ mỗi dịp lễ.
“Cháu nó đã lắng nghe tiếng gọi của con tim”, hãng tin RT dẫn lời người mẹ Tatiana. “Con tôi là tín đồ thuần thành và muốn được cầu nguyện trong nhà thờ, nhưng do chúng tôi không có phương tiện để thường xuyên đến nhà thờ trong thành phố, nó đã quyết định xây nhà thờ ở đây”, bà nói.
Ông đã dùng đến 12 m3 tuyết mới rơi để xây dựng nhà thờ.
“Ngay khi những bông tuyết đầu tiên rơi xuống Sosnovka, tôi cầu nguyện và bắt tay vào làm việc ngay”, theo tờ Rossiyskaya Gazeta dẫn lời ông Aleksandr, 41 tuổi.
Nhà thờ tuyết được xây với 12 vòm cung, đại diện cho 12 thánh tông đồ là những đệ tử đầu tiên của Chúa Giêsu.
May mắn là mùa đông năm nay không thiếu tuyết, và nhiệt độ đã tụt xuống ngưỡng -30 độ C.
Dân làng đặc biệt ủng hộ dự án xây nhà thờ của ông Aleksandr, gọi sự hiện diện của nó “chẳng khác gì trong truyện cổ tích”.
Sau đây là clip:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.