Mật vụ Mỹ bảo vệ con gái ông Trump phải thuê căn hộ chỉ để... đi vệ sinh

Khánh An
Khánh An
15/01/2021 14:04 GMT+7

Nhóm mật vụ bảo vệ con rể và con gái Tổng thống Trump phải thuê một căn hộ chỉ để sử dụng nhà vệ sinh.

Tờ The Washington Post ngày 15.1 đưa tin các mật vụ bảo vệ con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump là bà Ivanka Trump phải thuê một căn hộ gần nhà bà ở Washington D.C. để... đi vệ sinh vì bà Ivanka và chồng là Jared Kushner không cho họ dùng một trong các nhà vệ sinh trong nhà.
“Được chỉ đạo không sử dụng cái nào trong số khoảng nửa tá nhà vệ sinh trong nhà của hai vợ chồng, nhóm Mật vụ được cử bảo vệ con gái và con rể Tổng thống Trump đã mất hàng tháng để tìm một nhà vệ sinh để sử dụng trong công việc”, bài báo đưa tin, dẫn lời hàng xóm và một quan chức thực thi pháp luật.
Nhà của vợ chồng bà Ivanka ở khu Kalorama, khu danh giá dành cho giới ngoại giao và các quan chức. Cựu Tổng thống Barack Obama cũng có nhà ở khu này. Căn nhà thuê của bà Ivanka rộng hơn 464 m2 với 6 phòng ngủ và 7 nhà vệ sinh.
Quan chức ẩn danh trên cho hay đây là lần đầu tiên được nghe về việc Mật vụ phải vất vả tìm nhà vệ sinh. Bài báo còn cho hay thêm rằng một số nhân viên Mật vụ bảo vệ hai vợ chồng bà Ivanka đã phải tạm dùng nhà vệ sinh di động mang theo, cũng như đi nhờ tại nhà của cựu Tổng thống Barack Obama và Phó tổng thống Mike Pence.
Giải pháp không hề tiết kiệm chút nào. Kể từ tháng 9.2017, chính phủ phải thuê một căn hộ ở tầng hầm có nhà vệ sinh để nhóm nhân viên Mật vụ trên sử dụng. Chi phí khoảng 3.000 USD/tháng do ngân sách chịu, tương đương 100.000 USD cho đến nay.
Một phát ngôn viên Nhà Trắng bác bỏ thông tin vợ chồng bà Ivanka cấm các nhân viên Mật vụ vào nhà. Tuy nhiên, quan chức ẩn danh trên vẫn khẳng định gia đình bà đề nghị họ không vào.
Xem thêm:

Thành phố New York cắt đứt 3 hợp đồng với Trump Organization

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.