Mật vụ Mỹ điều tra người đòi xử bắn, treo cổ Phó tổng thống Pence

11/01/2021 11:24 GMT+7

Mật vụ Mỹ đang điều tra nhiều lời dọa giết Phó tổng thống Mike Pence từ vụ bạo loạn tại quốc hội Mỹ ngày 6.1.

Fox News ngày 11.1 dẫn lời một người phát ngôn Mật vụ Mỹ cho biết cơ quan này đã ghi nhận những bình luận, đe dọa đối với Phó tổng thống Mike Pence và đang nghiêm túc theo dõi.
Một trong những lời đe dọa được cho là do ông Lin Wood, vị luật sư ủng hộ Tổng thống Donald Trump, đăng tải trên mạng xã hội Parler nhưng đã bị xóa. Theo Fox News, ông Wood bị nghi đã kêu gọi “đội xử bắn” sẵn sàng và “ông Pence là người đầu tiên”.

Mỹ điều tra người đòi 'xử bắn', 'treo cổ' Phó Tổng thống Pence

Trong khi đó, Mật vụ Mỹ và các cơ quan liên bang cũng đang điều tra một số người xuất hiện trong đoạn video ghi lại tại tòa nhà quốc hội Mỹ và hô vang “treo ông Pence lên”.
Cuối tuần trước, đoạn từ khóa “treo cổ Mike Pence" trở thành từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội Twitter. Công ty này sau đó phải ngăn chặn người dùng sử dụng từ khóa này cũng như những câu nói tiêu cực khác.

Sắc lệnh của ông Trump khiến người gây rối Điện Capitol có thể chịu án 10 năm tù

Phó tổng thống Pence bị Tổng thống Trump chỉ trích khi không hỗ trợ việc ngăn chặn chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống tại quốc hội.
Người biểu tình ngày 6.1 đã xông vào tòa nhà quốc hội để phá hoại, gây bạo lực khiến các nghị sĩ, nhân viên quốc hội phải sơ tán, tìm nơi trú ẩn.
Phó tổng thống Pence được đưa đến một căn phòng kiên cố ở Điện Capitol để trú ẩn. Theo truyền thông Mỹ, từ đó đến nay, Tổng thống Trump vẫn chưa liên lạc để hỏi han Phó tổng thống Pence.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.