Máy bay AirAsia mất tích: Indonesia tập trung tìm kiếm ở đảo phía đông

28/12/2014 15:17 GMT+7

(TNO) Indonesia đang tập trung tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia ở thị trấn Tanjung Pandan, thuộc đảo Belitung, phía đông nước này, Bộ trưởng Vận tải Indonesia Ignatius Jonan cho biết.

(TNO) Indonesia đang tập trung tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia ở thị trấn Tanjung Pandan, thuộc đảo Belitung, phía đông nước này, Bộ trưởng Vận tải Indonesia Ignatius Jonan cho biết.

Đường bay của chiếc máy bay thuộc hãng hàng không AirAsia - Ảnh: FlightRadar24

“Theo thông tin chúng tôi thu thập được, nhiều khả năng chiếc máy bay ở trong phạm vi giữa thị trấn Tanjung Pandan và thành phố Pontianak (thuộc tỉnh  West Kalimantan). Chiếc máy bay có thể không nằm quá xa bờ”, trang tin IBT (Mỹ) dẫn lời ông Jonas.

IBT cũng dẫn lời một quan chức thuộc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia (SAR) phỏng đoán nhiều khả năng chiếc máy bay đã hạ cánh xuống một địa điểm chưa được xác định.

Cả Bộ Vận tải Indonesia và SAR đều cùng lặp lại rằng "vẫn chưa thể xác định thông tin máy bay đã rơi".

Chuyến bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không giá rẻ AirAsia mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Jakarta (Indonesia) vào lúc 6 giờ 17 sáng (giờ địa phương) ngày 28.12, một quan chức thuộc Bộ Giao thông Indonesia thông báo.

Vị này cho hay trước khi mất tích, phi công trên máy bay đã đề nghị đổi hướng sang một "lộ trình bay bất thường" trước khi mất liên lạc với mặt đất.

Máy bay đang bay ở độ cao 32.000 feet (9.753,6 m) và đã đề nghị được bay lên mức 38.000 feet (11.582,4) với lý do tránh mây.

Tuy nhiên, các dữ liệu ghi nhận được trên chuyến bay cho thấy không có bất kỳ cuộc gọi hay tín hiệu kêu cứu nào được phát đi sau khi vụ việc xảy ra.

Reuters dẫn lời một vị quan chức khác của Bộ Giao thông Indonesiacho biết đây là mẫu máy bay Airbus 320-200 và được cho là đang chở 155 người. BBC dẫn lại thông tin từ  truyền thông Indonesia cho biết có tổng cộng 162 người trên máy bay.

QZ8501 theo kế hoạch sẽ đến Singapore vào lúc 8 giờ 30 (tức 7 giờ 30 giờ Việt Nam).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.