Máy bay bị đánh cắp rơi ở Mỹ

Bảo Vinh
Bảo Vinh
11/08/2018 13:02 GMT+7

Một chiếc máy bay Q400 bị trộm tại sân bay thành phố Seattle (Mỹ) rơi vào tối 10.8 (giờ địa phương, tức trưa nay giờ Việt Nam) trong lúc bị 2 máy bay quân sự truy đuổi.

Chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Horizon Air cất cánh trái phép từ sân bay quốc tế Seattle Tacoma vào tối 10.8 và rơi xuống một hòn đảo gần đó rồi bốc cháy dữ dội, khiến phi công thiệt mạng tại chỗ.
Tờ The Seattle Times dẫn thông báo của cảnh sát địa phương cho biết không có hành khách nào trên máy bay ngoài phi công là một người địa phương 29 tuổi.
Người này là thợ cơ khí của một hãng hàng không tại phi trường Seattle Tacoma và không có kỹ năng điều khiển máy bay. Theo cảnh sát trưởng hạt Pierce Paul Pastor, chưa rõ động cơ trộm máy bay nhưng  vụ việc không liên quan đến khủng bố.
Ông cũng khẳng định 2 tiêm kích F-15 tham gia truy đuổi nhưng không có tác động nào khiến chiếc Q400 bị rơi.
Trong đoạn băng ghi âm cuộc hội thoại với nhân viên đài kiểm soát không lưu, phi công này được gọi là Rich và tỏ ra rất phấn khích về hành động của mình.
Tiêm kích F-15 của Mỹ Ảnh chụp màn hình The Drive
Khi nhân viên sân bay hướng dẫn Rich hạ cánh xuống một sân bay quân sự gần đó, người này đáp: “Ồ, những gã ở đó sẽ trói tôi lại nếu tôi có hạ cánh xuống đó. Tôi cũng nghĩ là mình có thể làm rối loạn một chút ở đó. Tôi sẽ không làm vậy đâu. Có thể họ có súng phòng không”.
Trong những trao đổi sau đó, phi công này còn nói có thể sẽ phải ngồi tù chung thân nếu hạ cánh xuống và cho biết máy bay đang lao xuống rất nhanh.
Cơ quan hàng không liên bang Mỹ thông báo máy bay rơi vào 21 giờ 30. Một nhân chứng kể rằng đã nhìn thấy 2 máy bay tiêm kích F-15 đuổi theo chiếc Q400 trước khi máy bay này rơi xuống.
Chủ tịch Gary Beck của Horizon Air nói còn quá sớm để kết luận về vụ việc và hãng hàng không đang điều tra. Hãng Alaska Airlines, công ty cùng thuộc tập đoàn Alaska Group như Horizon Air thông báo đã tạm hoãn mọi chuyến bay sau vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.