Máy bay chở 278 người suýt đâm UAV

27/03/2018 15:00 GMT+7

Một máy bay chở 278 người của hãng Air New Zealand suýt đâm phải máy bay không người lái (UAV) gần sân bay Auckland.

Theo thông báo của Air New Zealand ngày 27.3, phi công trên chiếc Boeing 777-200 (chuyến bay NZ92) phát hiện UAV chỉ cách máy bay khoảng 5m trong lúc hạ độ cao chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Auckland (New Zealand).
Air New Zealand cho biết UAV bay lướt qua quá gần nên phi công lo sợ nó bị cuốn vào động cơ chiếc Boeing 777-200, nhưng kết quả kiểm tra cho thấy điều này không xảy ra.
“Đây rõ ràng là hành động điều khiển UAV liều lĩnh quanh khu vực sân bay, xem thường mạng sống của nhiều hành khách”, ông David Morgan, đại diện của Air New Zealand, nói với hãng tin AP.
Ông Morgan đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc người điều khiển UAV và tăng cường biện pháp giáo dục ý thức về thiết bị này.
Đây là lần thứ hai máy bay của Air New Zealand đối mặt với mối nguy hiểm từ UAV. Ngày 6.3, phi công hãng này cũng đã phán hiện UAV bay gần sân bay Auckland. Vụ việc khiến sân bay phải tạm hoãn tất cả các chuyến trong vòng 30 phút.
Theo luật của New Zealand, người điều khiển UAV vi phạm luật hàng không dân dụng có thể bị phạt hành chính lên đến 3.600 USD (gần 82 triệu đồng).
“Không ai có thể viện ra bất kỳ lý do gì để điều khiển UAV gần sân bay. Những hành động như thế này là hoàn toàn vô trách nhiệm và đỉnh cao của sự ngu xuẩn”, ông Graeme Harris, giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng New Zealand, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.