Máy bay chở 59 khách gãy càng, hạ cánh bằng bụng

11/01/2018 10:56 GMT+7

Sân bay quốc tế Chopin ở thủ đô Warsaw của Ba Lan đã tạm đóng cửa trong suốt 4 giờ sau khi một máy bay hạ cánh xuống đường băng bằng bụng.

Đài RT ngày 11.1 đưa tin lực lượng cứu hộ đã điều tới sân bay Chopin sau khi chiếc máy bay chở 59 hành khách của hãng hàng không Ba Lan EuroLOT đi từ thành phố Krakow tới Warsaw thông báo với bộ phận kiểm soát mặt đất rằng bộ càng trước của máy bay không mở ra được.
Trong thông báo đăng trên Twitter, đại diện sân bay Chopin xác nhận vụ việc trên, đồng thời cho biết không có thương vong. Sau khi máy bay dừng lại, mọi người đã ra khỏi máy bay an toàn.
Martin Ino, con trai của một hành khách trên chuyến bay, đăng hình ảnh trên Twitter cho thấy lực lượng cứu hỏa phun hóa chất dập lửa cho máy bay đang nằm trên đường băng.
Một hành khách khác, chuẩn bị đáp chuyến bay  của hãng Ryanair (Ireland), kể lại rằng sân bay phải đóng cửa trong 4 giờ vì máy bay nằm trên cả 2 đường băng của sân bay Chopin.
Theo giới chức sở tại, sân bay Chopin đã mở cửa trở lại sau khi máy bay gặp nạn được các xe cẩu di chuyển khỏi đường băng.
Một sự cố tương tự xảy ra hồi tháng 12.2017 khi các phi công trên một chuyến bay của hãng hàng không Ba Lan báo càng hạ cánh gặp trục trặc khi máy bay đang hạ độ cao xuống Warsaw. May mắn vào những phút cuối, phi công đã kịp bung được càng hạ cánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.