Máy bay chở Thủ tướng Đức Merkel hạ cánh khẩn

30/11/2018 08:16 GMT+7

Hồi tháng 10, chuyên cơ của thủ tướng phải từng gặp sự cố tại Indonesia vì chuột gặm đứt dây cáp bảng điều khiển điện tử.

Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ không thể tham dự phiên khai mạc Hội nghị cấp cao G20 tại Argentina vì máy bay của bà buộc phải hạ cánh khẩn không lâu sau khi rời Berlin.
Hãng DPA ngày 30.11 đưa tin chiếc Airbus A340 đang bay trên bầu trời Hà Lan buộc phải quay về Đức do gặp lỗi kỹ thuật, gây ảnh hưởng đến một số hệ thống điện tử của máy bay.
Văn phòng Thủ tướng Đức cho biết sự cố khiến máy bay đáp xuống thành phố Cologne và bà Merkel cùng phái đoàn quan chức Đức đã lên xe buýt đến một khách sạn ở thành phố Bonn gần đó, trong lúc chờ một máy bay khác tới thay thế.
Truyền thông Đức cho hay Thủ tướng Merkel và Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz dự kiến sẽ bay đến Argentina vào ngày 30.11.
Đây không phải lần đầu tiên chiếc Airbus A340 này gặp sự cố. Hồi tháng 10, chiếc phi cơ phải “nằm đất” tại Indonesia sau khi chuột gặm đứt dây cáp bảng điều khiển điện tử khi phái đoàn Đức đến tham dự hội nghị Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.