Máy bay Đài Loan rơi: Cả gia đình sống sót nhờ chuyển chỗ ngồi

05/02/2015 12:21 GMT+7

* 3 phụ nữ vô tư chụp ảnh tại hiện trường máy bay Đài Loan rơi (TNO) Một gia đình 3 người, bao gồm cha mẹ và con trai 2 tuổi, đã may mắn thoát chết trong vụ máy bay của hãng TransAsia Airways chở 58 người rơi xuống sông ở thành phố Đài Bắc (Đài Loan) ngày 4.2, nhờ chuyển chỗ ngồi trước giờ cất cánh.

* 3 phụ nữ vô tư chụp ảnh tại hiện trường máy bay Đài Loan rơi 

(TNO) Một gia đình 3 người, bao gồm cha mẹ và con trai 2 tuổi, đã may mắn thoát chết trong vụ máy bay của hãng TransAsia Airways chở 58 người rơi xuống sông ở thành phố Đài Bắc (Đài Loan) ngày 4.2, nhờ chuyển chỗ ngồi trước giờ cất cánh.

Lực lượng cứu hộ đưa trẻ em ra khỏi xác máy bay rơi xuống sông - Ảnh chụp màn hình video của Daily Mail
Chiếc ATR 72-600 (chuyến bay GE 235), rơi xuống sông Cơ Long, Đài Bắc chỉ vài phút sau khi máy bay cất cánh từ sân bay Tùng Sơn lúc 10 giờ 52 (tức 9 giờ 52, theo giờ Việt Nam) để đến sân bay Kim Môn vào ngày 4.2, khiến ít nhất 32 người chết, theo trang tin Focus Taiwan News Channel (Đài Loan) ngày 5.2.
Ông Lin Ming-wei cùng vợ Chiang Yu-ying và con trai 2 tuổi Ji-yao đi chuyến bay GE 235. Ngay trước khi máy bay chuẩn bị cất cánh, ông Lin đã đề nghị chuyển chỗ ngồi từ hàng ghế gần cánh máy bay xuống hàng ghế còn trống ở phía đuôi máy bay.
Xác máy bay được kéo lên khỏi con sông vào rạng sáng 5.2 - Ảnh: Reuters
Ông Lin giải thích ông đề nghị chuyển chỗ ngồi vì không chịu được tiếng ồn động cơ máy bay. Nhưng chính việc chuyển chỗ ngồi đã giúp gia đình ông bảo toàn tính mạng.
Chỗ ngồi vợ chồng ông Lin mới chuyển gần nơi thân máy bay bị vỡ khi nó rơi xuống sông. Nhờ đó ông Lin lập tức thoát thân ngay khi máy bay rơi xuống sông và cố tìm kiếm vợ cùng con trai.
“Tôi không thể mất con trai của tôi”, ông Lin nói. Ông mất 3 phút cố tìm con trai của mình. Và ông Lin đã tìm thấy con trai mình trên sông, tiến hành hô hấp nhân tạo để cứu con mình rồi giao nó lại cho lực lượng cứu hộ.
Một em bé may mắn sống sót sau vụ máy bay GE 235 rơi được nhân viên cứu hộ Đài Loan bế lên bờ - Ảnh chụp màn hình video của Daily Mail
Ông Lin là người may mắn sống sót và không bị thương sau vụ rơi máy bay, Bệnh viện thành phố Đài Bắc cho biết. Sau khi được kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện, ông Lin đã đón taxi đến một bệnh viện khác để đoàn tụ với vợ và con của ông.
Vợ của ông Lin bị nứt xương ở nhiều chỗ và được phẫu thuật trong ngày 5.2. Con trai của ông Lin hiện nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt và đã tỉnh táo.
Con trai của ông Lin là một trong số 4 đứa trẻ may mắn sống sót trong vụ tai nạn rơi máy bay này.
3 phụ nữ vô tư chụp ảnh tự sướng tại hiện trường máy bay Đài Loan rơi
Trang tin Apple Daily (Hồng Kông) đã chụp được hình ảnh 3 phụ nữ thản nhiên tươi cười chụp ảnh tự sướng trước hiện trường vụ máy bay TransAsia Airways rơi, trong khi lực lượng cứu hộ đang tìm cách cứu những người còn kẹt lại bên trong máy bay.
3 phụ nữ tươi cười đứng trước hiện trường vụ máy bay Đài Loan rơi để chụp ảnh tự sướng - Ảnh: Apple Daily
Những người phụ nữ này đứng bên bờ sông Cơ Long, nơi chiếc máy bay GE 235 đang nằm lật úp và các nhân viên cứu nạn hối hả tìm kiếm những người sống sót.
Hoàng Uy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.