Máy bay gãy thành 3 đoạn khi hạ cánh, 3 người chết, 179 người bị thương

Khánh An
Khánh An
06/02/2020 08:03 GMT+7

Chiếc máy bay của hãng hàng không Pegasus Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) trượt khỏi đường băng khi cố gắng hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu.

Hãng Reuters ngày 6.2 đưa tin ít nhất 3 người thiệt mạng và 179 người bị thương khi chiếc Boeing 737-800 của Hãng hàng không giá rẻ Pegasus Airlines trượt khỏi đường băng tại sân bay Sabiha Gokcen ở Istanbul và gãy thành 3 đoạn.
Thông tin được Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca xác nhận, trái với thông tin ban đầu cho rằng không có thương vong.
Phát biểu với báo giới, ông Koca cho hay 3 nạn nhân thiệt mạng tại bệnh viện và 179 trong số 183 hành khách và thành viên phi hành đoàn bị thương.

[VIDEO] Hành khách tự ra khỏi thân sau của máy bay sau khi máy bay bị gãy làm 3 do sự cố khi hạ cánh

Twitter
Trước đó, thị trưởng Istanbul Ali Yerlikaya cho biết máy bay chỉ chở theo 177 hành khách và thành viên phi hành đoàn, trong đó những người bị thương được đưa đến 18 bệnh viện trong khu vực để chữa trị.
“Máy bay không thể bám theo đường bằng vì thời tiết xấu và trượt khoảng 50-60 m”, ông Yerlikaya cho biết.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ việc

Ảnh: AFP

Bộ trưởng Giao thông Cahit Turhan cho biết nhiều chuyến bay đến Sabiha Gokcen buộc phải chuyển hướng sang Sân bay Istanbul. Đài NTV đưa tin máy bay vẫn cố gắng đáp trong điều kiện gió mạnh dù 2 chuyến bay trước đó phải chờ.
Trong quá trình trượt khỏi đường băng, chiếc phi cơ bị tổn hại nặng ở phần thân khiến nó gãy thành 3 đoạn và bốc cháy. May mắn là mưa lớn và lính cứu hỏa kịp thời dập lửa. Toàn bộ hành khách được sơ tán khỏi máy bay, với một số người chui qua một vết nứt lớn bên sườn phi cơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.