Máy bay Indonesia gặp nạn từng bị rơi 27 giây trong chuyến bay trước

Khánh An
Khánh An
30/10/2018 21:21 GMT+7

Trong chuyến bay trước đó, máy bay từng bị rơi trong 27 giây nhưng kịp lấy lại độ cao.

Reuters ngày 30.10 dẫn lời ông Haryo Satmiko, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia Haryo Satmiko cho hay máy bay của hãng Lion Air đã gặp trục trặc kỹ thuật trong chuyến bay trước đó.
Chiếc Boeing 737 MAX 8 chở theo 189 người lao xuống biển Java khi đang trên đường từ Jakarta đi Pangkal Pinang (tỉnh Bangka Belitung).
“Đã có các vấn đề về kỹ thuật, trong đó có tốc độ không ổn định”, ông Satmiko phát biểu tại cuộc họp báo ngày 30.10.
“Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra và tất cả chúng ta đều muốn biết điều gì đã dẫn đến vụ việc”, ông nói.
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có đoạn băng ghi âm trao đổi giữa phi công và tháp điều khiển không lưu ở Jakarta cũng như đã ghi nhận thông tin từ người dân.
“Chúng tôi cũng đang hỏi thông tin từ phi công điều khiển máy bay trước đó từ Denpasar đi Jakarta nhưng chưa gặp kỹ thuật viên”, ông cho biết thêm và ám chỉ kỹ thuật viên kiểm tra máy bay giữa 2 chuyến bay.
Sau khi cất cánh trong chuyến bay Denpasar đi Jakarta vào tối 28.10, máy bay đã thay đổi độ cao và tốc độ một cách bất thường chỉ trong vài phút đầu, trong đó có việc mất độ cao khoảng 267 m trong vòng 27 giây trong quá trình nâng độ cao, theo Channel NewsAsia.
Sau đó phi công duy trì độ cao 28.000 feet (hơn 8,5 km) thay vì đạt độ cao 36.000 feet như chuyến bay trước đó trên cùng lộ trình.
Có 2 hành khách đăng trên mạng xã hội cho hay họ lo lắng về trục trặc trong hệ thống điều hòa không khí và chiếu sáng trước khi chuyến bay cất cánh trễ 3 giờ so với dự kiến.
Tổng giám đốc Lion Air Edward Sirait thừa nhận máy bay từng gặp sự cố kỹ thuật nhưng đã được giải quyết “theo quy trình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.