Máy bay LHQ rơi ở Congo, 32 người chết

05/04/2011 14:47 GMT+7

(TNO) 32 người đã thiệt mạng, chỉ một người duy nhất thoát chết khi chiếc máy bay Fokker 100 của Liên Hiệp Quốc (LHQ) rơi ở CHDC Congo hôm 4.4, theo AFP.

Chiếc máy bay chở theo nhân viên LHQ cùng các binh sĩ gìn giữ hòa bình của tổ chức này tại CHDC Congo. Nó gặp nạn khi đang cố gắng hạ cánh tại sân bay N’Djili ở thủ đô Kinshasa. Lúc đó trời đang mưa rất to.

Được biết trước đó, máy bay cất cánh từ thành phố Kisangani của CHDC Congo.


Chiếc máy bay bị lật úp khi rơi xuống đất - Ảnh: Reuters

Chiếc Fokker 100 đã vỡ làm đôi và bốc cháy dữ dội, theo BBC. Đám cháy mau chóng được khống chế, một phần nhờ trời đang mưa rất to vào thời điểm đó.

Các nhân viên cứu hộ và lính cứu hỏa đã phải cắt đứt nhiều ghế hành khách để lôi các thi thể bị mắc kẹt ra ngoài.

Chưa rõ quốc tịch của những người bị nạn, chỉ biết rằng trong đó có cả người CHDC Congo và nước ngoài.

LHQ hiện có hơn chục chiếc máy bay đang hoạt động ở CHDC Congo nhằm chuyên chở các binh sĩ, nhà báo, nhân viên quốc tế và nhân viên các tổ chức phi chính phủ đang làm việc ở đất nước châu phi này.

Các tai nạn máy bay vẫn thường xuyên xảy ra ở CHDC Congo do máy bay cũ kỹ, bảo dưỡng kém, chở quá tải, không tuân thủ các quy định về an toàn hàng không và cả thời tiết xấu.

Tất cả các công ty hàng không của CHDC Congo, đều lọt vào “danh sách đen” của Liên minh châu u, bị cấm bay vào không phận của các nước thuộc tổ chức này.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.