Máy bay Nga đáp khẩn sau khi hành khách đòi bay sang Afghanistan

Bảo Vinh
Bảo Vinh
22/01/2019 21:53 GMT+7

Một máy bay chở khách thuộc Hãng hàng không Aeroflot (Nga) đã buộc phải hạ cánh xuống một điểm đến bất đắc dĩ ở miền trung nước này sau khi một hành khách cố khống chế và yêu cầu bay sang Afghanistan.

Đài RT đưa tin sự việc xảy ra trên chuyến bay SU1515 cất cánh từ thành phố Surgut ở miền trung Nga đến thủ đô Moscow ngày 22.1. Chiếc Boeing 737 được cho là chở theo 69 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn.
Hãng hàng không Aeroflot cho biết máy bay đã hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Khanty-Mansiysk cách địa điểm khởi hành khoảng 240 km sau khi một hành khách tuyên bố có vũ khí, cố xông vào buồng lái và yêu cầu chuyển hướng đến Afghanistan.
Máy bay hạ cánh xuống sân bay ở Khanty-Mansiysk sau khi tổ bay thuyết phục kẻ gây rối rằng cần phải tiếp nhiên liệu. Interfax dẫn thông báo của cơ quan điều tra cho biết người này trong tình trạng say xỉn đã bị bắt tại đây.
Ảnh chân dung của kẻ gây rối cũng nhanh chóng được lan truyền trên mạng và một số nguồn loan tin người này tên Pavel (41 tuổi), từng bị bắt nhiều lần vì gây rối sau khi say xỉn. Tuy nhiên, nhà chức trách chưa xác nhận thông tin này.
Người đàn ông có thể bị buộc tội cướp máy bay và đối diện bản án 8 năm tù. Trong trường hợp nghi phạm có sử dụng vũ khí hoặc gây bạo lực thì mức án có thể là 12 năm tù.
Ảnh chân dung của người bị cho là nghi phạm khống chế máy bay Aeroflot ngày 22.1 Ảnh chụp màn hình RT
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.