Máy bay quân sự Nga mất tích ở Syria

18/09/2018 08:58 GMT+7

Cùng lúc, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các hệ thống kiểm soát không gian của nước này đã ghi nhận một tên lửa rời khỏi bệ phóng trên tàu hộ vệ Pháp đang hiện diện tại phía đông Địa Trung Hải hôm 17.9.

Tàu hộ vệ mới nhất của hải quân Pháp, chiếc FS Auvergne, đã phóng tên lửa vào khoảng 15 giờ hôm 17.9 (giờ VN), theo hãng Sputnik dẫn thông tin từ quân đội Nga.
Đây là tàu chiến Pháp được triển khai đến Địa Trung Hải trong bối cảnh Mỹ, Anh, Pháp chuẩn bị sẵn sàng cho chiến dịch không kích Syria ngay khi thu được bằng chứng về việc sử dụng vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước này.
FS Auvergne gia nhập hạm đội vào tháng 2 năm nay, và từng đi ngang Biển Đông.
Vụ phóng tên lửa từ tàu chiến Pháp được phát hiện vào thời điểm phía kiểm soát không lưu tại căn cứ không quân Khmeimim “mất liên lạc” với một máy bay quân sự Il-20.
Tàu hộ vệ FS Auvergne của Pháp
Tổng cộng 14 quân nhân có mặt trên máy bay khi chiếc Il-20 biến mất khỏi màn hình radar ở địa điểm cách bờ biển Syria khoảng 35 km. Nga đang triển khai nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ.
Đây là máy bay được trang bị đầy đủ công nghệ tối tân nhất, kèm theo kết nối vệ tinh, để quân đội Nga có thể theo dõi bầu trời Syria vào thời điểm thực tế. Khi mất tích, nhiều khả năng Il-20 đang quan sát nhóm 4 chiến đấu cơ F-16 của Israel tiến hành không kích Latakia.
Phía Israel từ chối bình luận về thông tin của quân đội Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.