Máy bay rơi ở Nigeria bị hư cả hai động cơ

05/06/2012 12:20 GMT+7

(TNO) Chiếc máy bay rơi tại Nigeria làm chết toàn bộ 153 hành khách đã bị hư cả hai động cơ nằm ở hai bên cánh trước khi đâm xuống đất, AFP dẫn lời quan chức ngành hàng không nước này cho biết hôm 4.6.

Hiện trường vụ rơi máy bay tại Nigeria
Hiện trường nơi máy bay rơi xuống - Ảnh: AFP

Hiện vẫn chưa có báo cáo cho biết nguyên nhân tại sao hai động cơ nói trên bị hỏng.

Được biết, chiếc McDonnell Douglas MD-83, thuộc hãng hàng không Dana Air, đã lao vào một tòa nhà hai tầng khi sắp kết thúc chuyến bay từ thủ đô Abuja đến Lagos, thành phố lớn nhất Nigeria.

Vụ việc xảy ra lúc 14 giờ 40 phút (theo giờ địa phương). Chiếc máy bay đã bốc cháy dữ dội và làm chết thêm 40 người trên mặt đất, báo China Daily dẫn thông tin từ Cục Hàng không dân sự Nigeria.

Gia đình của những cư dân địa phương bị thiệt mạng do máy bay đâm vào tòa nhà đã tụ tập bên ngoài nhà xác một bệnh viện trong thành phố, trông chờ thi thể người thân được nhận dạng.

Phát ngôn viên Yushau Shuaib của Cơ quan Ứng phó tình huống khẩn cấp quốc gia Nigeria hôm 4.6 cho biết, 137 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường, trong đó có xác một phụ nữ đang ôm chặt đứa con trong lòng được cho là người dân địa phương.

Hôm xảy ra tai nạn, cảnh sát đã phải dùng hơi cay để giải tán đám đông hiếu kỳ kéo đến hiện trường.

Các quan chức cho biết thêm một trong hai hộp đen đã được tìm thấy.

Phía Trung Quốc xác nhận trong số các hành khách trên chuyến bay định mệnh nói trên có sáu công dân của mình, trong khi Pháp cũng cho biết một hành khách nữ là người Pháp.

Hoàng Uy

>> Tai nạn máy bay tại Nigeria, 193 người chết
>> Kinh hoàng vụ rơi máy bay tại Nigeria
>> Máy bay chở hơn 150 người đâm vào tòa nhà ở Nigeria
>> Máy bay đâm xe buýt, 10 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.