Máy bay rơi ở Trung Quốc, 42 người chết

26/08/2010 00:11 GMT+7

* Kẹt xe kéo dài 100 km Các nhân viên tìm kiếm hôm qua đã thu thập được 2 hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn tại tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Tân Hoa xã dẫn lời giới hữu trách nói họ hy vọng thông tin của hộp đen sẽ giúp sớm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất kể từ năm 2004.

Tối 24.8, máy bay ERJ-190 của Hãng hàng không Hà Nam chở 96 hành khách đã trượt khỏi đường băng khi đang hạ cánh trong điều kiện sương mù dày đặc xuống phi trường của thành phố Y Xuân. Chiếc máy bay vỡ làm đôi, rồi bốc cháy khiến 42 người thiệt mạng và 54 người bị thương. Theo Tân Hoa xã hôm qua, các báo cáo trước đó cho rằng có 43 người chết vì xác của một người bị xé làm đôi và đã bị tính lầm thành 2 người. Những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch, trong đó có một thứ trưởng của Bộ Nhân lực và An sinh xã hội Trung Quốc.

Giới hữu trách đã bác bỏ giả thuyết về một vụ phá hoại và tập trung vào lỗi kỹ thuật và điều kiện tự nhiên. AP dẫn một thông cáo của Hãng hàng không Southern, China Daily đưa ra năm ngoái cho hay hãng đã hủy mọi chuyến bay đêm đến Y Xuân vì điều kiện địa hình và thời tiết không thuận lợi của nơi này.

Trong một diễn biến khác, đến hôm qua, tình hình kẹt xe khủng khiếp tại một đường cao tốc phía bắc Bắc Kinh vẫn chưa có gì biến chuyển. Vụ kẹt xe đã kéo dài tới ngày thứ 11 trên đường cao tốc Tây Tạng - Bắc Kinh và kéo dài khoảng 100 km. Nguyên nhân vụ việc là do một công trình xây dựng và tu sửa đang diễn ra trên đường. AP dẫn lời một quan chức cho hay công trình này có thể kéo dài tới tận ngày 17.9. Từ nay đến đó, hàng đoàn tài xế tiếp tục phải ăn ngủ trong xe, dưới gầm xe hoặc thậm chí là bên vệ đường. Trên suốt tuyến đường không có nhà vệ sinh công cộng nên các bác tài không thể tắm rửa và buộc phải “giải quyết” giữa đồng trống. Cư dân địa phương nhanh chóng tràn ra đường bán trái cây, đậu phộng, nước và mì ăn liền cho các tài xế mắc kẹt với giá đắt gấp 10 lần lúc bình thường.

 Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.