Máy bay Ý bị tiêm kích MiG-29 Slovakia 'áp tải' vì không liên lạc với mặt đất

24/06/2019 11:07 GMT+7

Hai máy bay tiêm kích MiG-29 được điều động áp tải chiếc Airbus 320 của hãng hàng không giá rẻ Ý Ernest Airlines do phi công không liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi di chuyển qua không phận Slovakia vào ngày 24.6.

Theo trang Sputnik, phi công trên máy bay Airbus 320 đã im lặng trước hướng dẫn và câu hỏi từ nhân viên kiểm soát không lưu ở Slovakia.
Trước tình huống đó, quân đội Slovakia điều động hai tiêm kích MiG-29 để áp tải máy bay Ý. Nhiều người dân Slovakia hoảng hốt khi nghe thấy tiếng động cơ gầm rút tại hai thành phố Rožňava and Košice.
Sau khi kết nối lại thông tin liên lạc với mặt đất, chiếc Airbus 320 tiếp tục hành trình từ thành phố Milan (Ý) để đến Kharkov (Ukraine).
Vụ việc xảy ra sau khi hãng Ernest Airlines thông báo kế hoạch đầu tư hơn 100 triệu euro (2.633 tỉ đồng) để tăng cường chuyến bay và mở thêm văn phòng ởUkraine.
Một máy bay Airbus 320 của hãng Ernest Airlines Ernest Airlines
Trước đó cùng ngày, nhiều người sống xung quanh sân bay Stansted, thủ đô London của Anh một phen hoảng loạn vì tiếng nổ chấn động tại khu vực. Thậm chí, có người gọi cảnh sát báo “có tấn công khủng bố”, theo tờ The Telegraph.
Thực chất đó là tiếng gầm rú động cơ của 2 chiến đấu cơ Typhoon xuất kích khẩn cấp để áp tải một máy bay dân sự của hãng Jet2 quay trở lại sân bay vì một hành khách 25 tuổi gây rối.
Chiến đấu cơ đa nhiệm Typhoon trị giá 125 triệu bảng Anh (gần 3.700 tỉ đồng)/chiếc, có thể đạt tốc độ tối đa 2.494 km/giờ, gấp đôi vận tốc âm thanh. 
Sau đó, cảnh sát Anh đã bắt giữ nữ hành khách bị cáo buộc có hành vi hành hung và đe dọa an toàn chuyến bay. Các nhân chứng cho biết người này còn mang theo “một giỏ xách khả nghi”. Một số chuyến bay đã bị trì hoãn sau vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.