Mẹ tay không đánh sư tử núi cứu con trai 5 tuổi

Văn Khoa
Văn Khoa
29/08/2021 16:42 GMT+7

Giới chức bang California (Mỹ) cho hay một con sư tử núi tấn công và kéo lê một cậu bé 5 tuổi đã bị nhân viên công lực bắn chết, nhưng khẳng định người hùng chính là mẹ của nạn nhân.

Con sư tử núi 30 kg nói trên đã tấn công cậu bé trong lúc cậu bé chơi gần nhà ở thành phố Calabasas thuộc vùng núi Santa Monica trong hạt Los Angeles, bang California hôm 26.8 và kéo lê nạn nhân khoảng 41 m trên bãi cỏ, theo AP dẫn lời phát ngôn viên Patrick Foy của Sở Thủy sản và Loài hoang dã California ngày 28.8.
Ông Foy khẳng định người hùng thật sự trong vụ tấn công là mẹ của cậu bé vì người phụ nữ này đã cứu mạng của con mình. Khi con trai bị sư tử tấn công, người mẹ đang ở trong nhà và đã nghe tiếng động. “Bà ấy chạy ra khỏi nhà và bắt đầu đấm, đánh con sư tử núi bằng tay không và đã giành lại được đứa con trai”, ông Foy cho hay.
Người phụ nữ cùng chồng lập tức đưa con trai đến bệnh viện, nơi giới công lực được thông báo về vụ tấn công và điều một nhân viên giám sát thú hoang dã đến hiện trường. Cậu bé bị chấn thương ở đầu và thân trên nhưng đã ổn định, theo ông Foy.
Khi đến nhà của cậu bé, nhân viên công lực phát hiện một con sư tử núi trong bụi rậm với tai hướng về phía người này, theo ông Foy. Do hành vi của con sư tử và nó ở gần khu vực cậu bé bị tấn công, nhân viên công lực tin rằng đó có thể là “thủ phạm” và để bảo vệ an toàn cho dân chúng, ông đã bắn chết con sư tử đó ngay tại chỗ, theo thông báo từ Sở Thủy sản và Loài hoang dã California.

Cuộc chiến sinh tử với sư tử núi qua lời kể 'Võ tòng' xứ Mỹ

Kết quả xét nghiệm ADN sau đó xác nhận con sư tử bị bắn chết chính là con sư tử núi đã tấn công cậu bé 5 tuổi nói trên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.