Mexico bắt nghi phạm tấn công sòng bạc

30/08/2011 15:27 GMT+7

(TNO) Năm người nghi thuộc băng đảng ma túy Zetas khét tiếng tại Mexico đã bị bắt và thú nhận việc tham gia tấn công đốt sòng bạc ở thành phố Monterrey khiến 52 người chết, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết hôm 29.8.

>> Mexico truy lùng kẻ tấn công sòng bạc
>> Mexico treo thưởng để tìm kẻ tấn công sòng bạc
>> Ít nhất 53 người chết trong vụ tấn công sòng bạc ở Mexico
>> Tấn công sòng bạc tại Mexico
>> Bạo lực đẫm máu tại Mexico

Thống đốc bang Nuevo Leon, nằm ở biên giới phía bắc Mexico, Rodrigo Medina, công bố vụ bắt giữ trên trong cuộc họp báo bốn ngày sau khi vụ tấn công tàn bạo xảy ra tại sòng bạc Royale vào ngày 25.8.

"Tất cả bọn chúng đã thú nhận thuộc băng tội phạm Zetas", ông Medina nói.

 
Năm nghi phạm vụ tấn công giết 52 người tại sòng bạc - Ảnh: AFP

Trước đó, ngay sau vụ tấn công làm 52 người chết, hầu hết do ngạt khói, giới chức địa phương đã công bố số tiền thưởng 2,4 triệu USD cho người nào cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ những kẻ gây ra tội ác trên.

Công tố viên Adrian de la Garza của bang Nuevo Leon nói, những nghi phạm bị bắt giữ, trong đó có một người dưới 18 tuổi, đã thừa nhận tham gia vụ tấn công.

Các cảnh quay từ camera an ninh cho thấy, một nhóm đàn ông vũ trang đến sòng bạc từ các chiếc xe ô tô vào trưa 25.8, mang theo các lon chất lỏng. Sau đó ít phút, sòng bạc Royale bốc cháy dữ dội.

Cũng trong hôm 29.8, giới chức địa phương đã công bố danh sách nạn nhân, trong đó có 42 phụ nữ. Ngoài ra còn có 10 người bị thương trong vụ tấn công này, trong đó ba người hiện còn điều trị tại bệnh viện.

Theo Thống đốc Medina, nguyên nhân vụ tấn công liên quan đến việc băng đảng tội phạm tống tiền sòng bạc. Có chứng cứ buộc tội đối với những người bị bắt.

Được biết, đây là một trong các vụ tấn công đẫm máu nhất tại Mexico kể từ năm 2006, khi Tổng thống Mexico Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy với việc huy động khoảng 50.000 binh lính và cảnh sát tham gia.

 
Khói bốc lên sau vụ tấn công tại sòng bạc Royale hôm 25.8 - Ảnh: AFP

Chính phủ nước này đã gửi hàng trăm nhân viên an ninh tăng cường cho bang Nuevo Leon sau vụ tấn công, nhất là tại thành phố công nghiệp lớn thứ ba Mexico, Monterrey - điểm trung chuyển quan trọng của các băng nhóm tội phạm nhằm đưa ma túy vào Mỹ.

Trong những năm qua, Monterrey đã trở thành chiến trường đẫm máu giữa hai băng đảng khét tiếng Zetas và Gulf với những cuộc tranh giành quyền lực gây khiếp sợ cho người dân, cùng những vụ bắt cóc tống tiền tàn bạo.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.