Mexico bắt trùm ma túy khét tiếng có giá 5 triệu USD

Bảo Vinh
Bảo Vinh
10/02/2018 14:27 GMT+7

Quân đội Mexico đã bắt giữ được ông trùm Jose Maria Guizar Valencia của băng nhóm ma túy khét tiếng Los Zetas, người mà Mỹ treo thưởng 5 triệu USD để truy nã.

Jose Maria Guizar Valencia (38 tuổi) có biệt danh là Z43, bị bắt vào ngày 8.2 tại khu dân cư La Roma ở thành phố Mexico City. Lãnh đạo Ủy ban an ninh quốc gia Renato Sales cho biết quân đội đã không cần dùng đến vũ lực để bắt trùm ma túy này, theo AFP.
Guizar có 2 quốc tịch Mỹ và Mexico, đối mặt với nhiều lệnh truy nã tại 2 nước về các tội buôn bán ma túy, vũ khí, tổ chức hoạt động tội phạm, sát nhân và bắt cóc.
Thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho thấy Guizar nhập hàng tấn cocaine và ma túy đá vào Mỹ mỗi năm. Cơ quan này cũng treo thưởng 5 triệu USD cho thông tin dẫn đến việc bắt giữ Guizar. Người này nhiều khả năng sẽ bị dẫn độ sang Mỹ để xét xử về buôn ma túy và rửa tiền.
Nhóm Zetas dưới sự chỉ huy của Guizar đã sát hại vô số dân thường Guatemala trong thời gian nhóm này cát cứ vùng biên giới Guatemala với Mexico. Năm 2012, Zetas này được coi là nhóm ma túy lớn nhất Mexico tuy nhiên đã suy yếu trong vài năm qua do sự đấu đá từ các nhóm khác, cùng với việc nhiều thủ lĩnh bị bắt hoặc bị giết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.