Mexico công bố clip khoảnh khắc trùm ma túy vượt ngục

15/07/2015 15:29 GMT+7

(TNO) Chính quyền Mexico vừa công bố đoạn phim ghi từ camera an ninh trong phòng giam, cho thấy những hình ảnh cuối cùng trước khi trùm ma túy Joaquin “El Chapo” Guzman vượt ngục bằng đường hầm.

(TNO) Chính quyền Mexico vừa công bố đoạn phim quay từ camera an ninh bên trong phòng giam, cho thấy những hình ảnh cuối cùng trước khi trùm ma túy Joaquin “El Chapo” Guzman vượt ngục bằng đường hầm.

>> 'Vua đào hầm' Mexico đã vượt ngục như thế nào?

Hình ảnh camera an ninh ghi lại giây phút cuối trùm ma túy Guzman trốn thoát từ lối đi dẫn xuống đường hầm từ vách ngăn nơi ông ta tắm rửa - Ảnh chụp clip
Chính quyền Mexico ngày 13.7 đã công bố đoạn video quay cảnh Guzman sinh hoạt bình thường trong buồng giam, sau đó cúi xuống đằng sau bức vách che phòng tắm và biến mất khỏi màn hình vào lúc 20 giờ 52 ngày 11.7 (giờ địa phương). Reuters dẫn lời ông Monte Alejandro Rubido thuộc Ủy ban An ninh Quốc gia Mexico nói rằng cho đến khi vụ vượt ngục xảy ra, Guzman vẫn sinh hoạt bình thường như một người đã dành nhiều thời gian trong tù.
“Ông ta thay giày rồi đi tắm. Bạn có thể thấy được ông ta làm gì”, ông Rubido giải thích.
Chiếc xe máy bên trong đường hầm, được cho là dùng để chở đất - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Cầu thang dẫn xuống đường hầm giúp Guzman vượt ngục - Ảnh chụp clip
Bức vách này cao khoảng 50 cm , che miệng đường hầm khỏi ống kính camera, giúp ông trùm ma túy tẩu thoát ra ngoài. Đó là một trong 2 điểm mù (nơi camera không quan sát được) trong phòng giam của Guzman. Bức vách trên cũng che đủ nửa thân người của ông trùm ma túy lúc đang đứng.
Ông Rubido cho biết những điểm mù này được thiết kế để cho phép Guzman có một khoảng riêng tư lúc tắm.
Vụ vượt ngục của ông “vua đào hầm” này có thể đã làm “mất mặt” Tổng thống Mexico, ông Enrique Pena Nieto vì đây là lần thứ hai ông trùm của băng nhóm buôn ma túy Sinaloa thoát khỏi một nhà tù có an ninh cao ở Mexico. Vụ vượt ngục cũng xảy ra ngay trước khi tổng thống Nieto có chuyến thăm 4 ngày đến Pháp.
Lối lên của đường hầm, nằm tại một căn nhà bỏ hoang - Ảnh: Reuters
Xem clip ghi lại hình ảnh sau cùng của trùm ma túy Guzman trước khi vượt ngục bằng đường hầm (nguồn: clip chính phủ Mexico/Daily Mail)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.