Mexico: Kẻ giết mướn tàn sát 13 nạn nhân

19/08/2008 16:49 GMT+7

(TNO) Những kẻ bị tình nghi là đâm thuê chém mướn đã xả súng vào buổi họp mặt của một gia đình ở phía Bắc Mexico khiến 13 người thiệt mạng, trong đó có cả đứa trẻ chỉ mới 1 tuổi còn được bế trên tay. Cảnh sát nghi đây là một vụ trả thù lẫn nhau giữa các băng đảng ma túy.

Vụ thảm sát xảy ra tại Creel, thuộc bang Chihuahua của Mexico, khu vực gần với biên giới Mỹ.

Những kẻ đâm thuê chém mướn chuyên nghiệp đã xả súng như mưa vào phòng khiêu vũ, nơi gia đình kể trên đang tụ họp, tiệc tùng.

3 thiếu niên và một giáo sư đại học nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng.

“Bọn chúng có thể chém giết lẫn nhau nhưng bắn chết những người vô tội, sinh viên trẻ, giáo sư… như thế này thì không thể nào chấp nhận được”, Reuters dẫn lời nói nghẹn ngào trong nước mắt của một cư dân địa phương sau vụ thảm sát, vốn xảy ra vào cuối tuần qua.

Chính phủ đã đưa 160 binh lính và cảnh sát liên bang đến Creel sau vụ bắn giết.

Còn hồi tuần trước, những kẻ giết người thuê đã tấn công một trung tâm cai nghiện ma túy và bia rượu ở thành phố Ciuda Juarez (cũng thuộc bang Chihuahua) khiến 8 nạn nhân thiệt mạng.

Creel là khu vực xa xôi hẻo lánh tuyết phủ trắng xóa ở vùng núi non hiểm trở Sierra Tarahumara. Chính địa thế này đã trở nên cực kỳ thuận lợi với những băng nhóm buôn lậu ma túy nên từ lâu, Creel đã được bọn chúng “chọn” làm điểm trung chuyển ma túy trước khi đưa hàng cấm sang Mỹ.

Chỉ trong năm nay, hơn 2.000 người đã thiệt mạng trong cuộc chiến ma túy, chủ yếu là giữa các băng đảng với nhau để tranh giành kiểm soát hoạt động buôn lậu ma túy sang Mỹ.

Chính kẻ đang bị truy lùng gắt gao nhất ở Mexico, Joaquin “Shorty” Guzman đang nhúng tay vào các vụ tranh giành khốc liệt và đẫm máu với trùm ma túy ở Chihuahua là Vicente Carrillo Fuentes (trùm băng Juarez) để kiểm soát hành lang ma túy béo bở vào Mỹ.

Cuộc chiến ma túy ở Mexico, cả giữa cảnh sát với tội phạm và giữa những băng nhóm tội phạm với nhau, chưa bao giờ ngưng nghỉ.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.