Mexico không bán nổi chuyên cơ ‘quá mức phô trương’ của tổng thống

15/01/2020 23:29 GMT+7

Chiếc Boeing 787 Dreamliner mới toanh trị giá 130 triệu USD đang trở thành đề tài nan giải cho chính quyền Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador.

Mexico đang chuẩn bị đưa chuyên cơ sang trọng từ California (Mỹ) về nước sau khi không cách nào tìm được người mua trong hơn một năm qua, theo Hãng tin Bloomberg dẫn lời Tổng thống Lopez Obrador trong buổi họp báo hôm 14.1.
Ông Lopez Obrador lập tức quyết định bán chiếc chuyên cơ ngay sau lễ nhậm chức hôm 1.12.2018, và chọn di chuyển bằng các chuyến bay thương mại thay vì chiếc máy bay “phô trương quá mức” này.

Chiếc máy bay bị "ế"

Reuters

Chiếc Boeing 787 Dreamliner được đưa đến nhà chứa của Boeing ở Victorville và chờ cơ hội bán. Chính quyền Mexico đã phải chi trả tiền bảo trì và phí thuê sân bãi suốt thời gian qua.
Hơn 10 khách hàng tiềm năng đã lộ diện vào năm ngoái, nhưng không thỏa thuận nào được chốt, theo Tổng giám đốc Jorge Mendoza của ngân hàng quốc gia Banobras, phía chịu trách nhiệm theo dõi quy trình bán máy bay.

Bên trong máy bay

Reuters

Chuyên cơ của tổng thống có giá thị trường là 130 triệu USD, giảm từ 219 triệu USD vào thời điểm Mexico đồng ý trả cho Boeing khi đặt hàng năm 2012.
Ông Lopez Obrador cho biết thậm chí đã tìm cách bán cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhận lại các phương tiện, thiết bị như máy chụp X-quang, xe cứu thương, máy chụp cắt lớp, phòng thí nghiệm. Thế nhưng, Nhà Trắng không phản hồi đề nghị trên.

[VIDEO] Tân tổng thống Mexico rao bán máy bay

Giờ đây chính quyền Mexico nghĩ đến khả năng cho thuê máy bay hoặc bán cho cùng lúc nhều người mua. Tuy nhiên, vẫn chưa có quyết định chính thức về số phận của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.