Mỗi ngày có 1.370 người già mất tích ở Trung Quốc

09/10/2016 23:05 GMT+7

Một cuộc khảo sát mới cho thấy mỗi ngày ở Trung Quốc có tới 1.370 người lớn tuổi mất tích, với độ tuổi trung bình là 76 và nữ chiếm 58%.

Kết quả khảo sát nói trên do Viện nghiên cứu cứu trợ xã hội Trung Dân và trang Toutiao công bố ngày 9.10, theo Tân Hoa xã. Tính tổng cộng mỗi năm có khoảng 50.000 người lớn tuổi mất tích ở Trung Quốc.
Kết quả khảo sát lưu ý rằng nhiều người mất tích mắc bệnh tâm thần và không ít trường hợp liên quan đến nghèo khổ, thiếu sự chăm sóc của thành viên gia đình, vì người trẻ phải đến thành phố lớn để tìm công việc với mức lương cao hơn.
Từ đó, các đơn vị tiến hành khảo sát kêu gọi thiết lập mạng lưới quốc gia để ghi nhận những trường hợp mất tích và đề xuất các trung tâm hỗ trợ điều nhân viên tìm kiếm đối tượng này.
Các đơn vị nói trên còn đề nghị chính quyền địa phương ở những khu vực có dân số đông hợp tác với các nhóm xã hội đánh giá điều kiện sống của người lớn tuổi bỏ nhà ra đi, và khai thác những biện pháp hiệu quả để ngăn chặn tình trạng người già mất tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.