Moscow mời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sang thăm Nga

17/12/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Moscow đã mời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sang thăm Nga và tham dự buổi lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai vào tháng 5.2015.

(TNO) Moscow đã mời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sang thăm Nga và tham dự buổi lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai vào tháng 5.2015, Asahi Shimbun đưa tin ngày 17.12.

Moscow mời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sang thăm NgaLãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm một nhà máy chế biến thực phẩm ở Bình Nhưỡng - Ảnh:Reuters
Đây sẽ là chuyến thăm ngoại giao đầu tiên của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kể từ khi ông lên nắm quyền hồi năm 2011. Triều Tiên đã luôn ủng hộ Nga trong cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine, trong khi Nga đang cần sự hỗ trợ của Bình Nhưỡng để đẩy mạnh xuất khẩu khí đốt sang Hàn Quốc.
Triều Tiên vẫn chưa đưa ra tuyên bố sau lời mời của Nga. Bình Nhưỡng đang muốn củng cố quan hệ với Moscow khi phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích từ cộng đồng quốc tế về vấn đề nhân quyền và chương trình hạt nhân.
Nga đã đứng về phía Triều Tiên bằng cách bỏ phiếu chống khi Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết tố cáo Bình Nhưỡng phạm tội ác chống lại nhân loại và đề xuất đưa ra tòa án hình sự quốc tế.
Quan hệ hai nước đang được thắt chặt trong thời gian gần đây. Vào tháng 11, đặc phái viên của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến Nga và có cuộc trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nga và Triều Tiên sắp tới sẽ ký với một thỏa thuận nhằm ngăn ngừa các hoạt động quân sự nhắm vào nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.