Moscow phản đối Na Uy bắt giữ 'gián điệp Nga'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
25/09/2018 09:48 GMT+7

Nga đã triệu tập đại sứ Na Uy để phản ứng mạnh mẽ sau khi nước này bắt giữ một nhân viên làm việc tại thượng viện Nga với cáo buộc làm gián điệp.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 24.9 triệu tập Đại sứ Na Uy Rune Resaland để phản ứng về việc công dân Nga M. Bochkarev bị bắt tại sân bay Oslo ngày 21.9.
Theo đài RT, người này làm việc tại văn phòng trung ương của thượng viện Nga và được mời đến dự hội nghị chuyên đề về kỹ thuật số tại quốc hội Na Uy từ ngày 20-21.9.
Bộ Ngoại giao Nga cho biết đây là sự kiện công khai và có sự tham gia của đại biểu từ hàng chục nước. Moscow nhấn mạnh việc bắt giữ ông Bochkarev với cáo buộc gián điệp là hành vi phi lý và yêu cầu Na Uy thả người ngay lập tức.
Chính quyền Nga còn cho rằng đây chính là dấu hiệu cho thấy "chứng hoang tưởng về gián điệp" trong não trạng của các nước phương Tây về Nga. Trước đó, luật sư Hege Aakre của ông Bochkarev tuyên bố vụ việc này chỉ là hiểu lầm và sẽ hợp tác với cơ quan điều tra để tìm lời giải thích.
Theo Reuters, cảnh sát Na Uy thông báo sẽ tạm giam ông Bochkarev trong 2 tuần để đề phòng ông này tiêu hủy bằng chứng. Thủ tướng Erna Solberg cho hay công dân Nga này bị cáo buộc thu thập một số dữ liệu trái phép và bị điều tra như vụ án hình sự chứ không liên quan gì đến vấn đề chính trị.
[VIDEO] Thẩm phán Mỹ ra lệnh tạm giam người Nga bị nghi làm gián điệp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.