Một binh sĩ xả súng ở Thái Lan, ít nhất 12 người thiệt mạng

08/02/2020 20:53 GMT+7

Ít nhất 12 người thiệt mạng và nhiều người bị thương sau khi một binh sĩ Thái Lan xả súng vào đồng đội và người dân ở tỉnh Nakhon Ratchasima rồi bỏ trốn.

Tay súng được xác định là hạ sĩ Jakrapanth Thomma, đóng quân tại doanh trại Surathampithak ở huyện Muang, tỉnh Nakhon Ratchasima, đông bắc Thái Lan.
Cảnh sát cho biết hung thủ trước khi ra tay đã đăng bài viết trên Facebook nói rằng “cái chết là điều không thể tránh khỏi cho mọi người”. Bên cạnh đó, người này còn đăng tấm ảnh chụp một bàn tay đang cầm khẩu súng.
Tờ Bangkok Post đưa tin hung thủ ban đầu bắn chết đại tá Anantharot Krasae và 2 người khác bên trong doanh trại trước khi lấy trộm một chiếc xe Humvee và tẩu thoát.

Khu vực hiện trường vụ xả súng

Reuters

Người này bắn nhiều dân thường trên đường và sau đó đến khu trung tâm thương mại ở huyện Muang và bắn vào nhiều người khác.
Tay súng quay trực tiếp hành động của mình lên Facebook và chụp bức ảnh “tự sướng” với khẩu súng với dòng chú thích “quá mệt”. Tài khoản của người này ngay lập tức bị đóng.
Tay súng sau đó bỏ trốn và đến giờ vẫn đang bị truy lùng. Tướng Thanya Kriatisarn, chỉ huy Quân vùng 2 lục quân Thái Lan cho biết cảnh sát và quân đội đang truy tìm hung thủ. Truyền thông Thái Lan đưa tin ít nhất 12 người thiệt mạng, trong khi chưa rõ số người bị thương trong vụ xả súng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.