Một cảnh sát Anh bị truy tố tội sát hại phụ nữ

13/03/2021 14:44 GMT+7

Một sĩ quan cảnh sát Anh đã bị truy tố trong vụ bắt cóc và sát hại cô Sarah Everard (33 tuổi), khiến dư luận bức xúc và lo ngại về sự an toàn của phụ nữ.

Sĩ quan cảnh sát Wayne Couzens (48 tuổi), có nhiệm vụ bảo vệ các tòa nhà ngoại giao, sẽ ra hầu tòa trong ngày 13.3, theo Reuters.
Nạn nhân bị sát hại là cô Everard, mất tích kể từ khi cô đang đi bộ từ nhà một người bạn ở phía nam thủ đô London để về nhà mình hôm 3.3. Cảnh sát xác nhận thi thể được tìm thấy trong khu rừng ở ngoại ô London là cô gái mất tích.
Dựa trên chứng cứ thu thập được, cảnh sát quyết định truy tố ông Couzens vì hành động bắt cóc và giết người.
Trợ lý ủy viên cảnh sát Nick Ephgrave cho biết: “Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra. Bất kỳ ai có thông tin hữu ích liên quan đến vụ án này, hãy liên hệ với chúng tôi".
Ông Ephgrave cho biết ông thấu hiểu sự tức giận của người dân về vụ án mạng. "Tôi cũng nhận ra người dân lo ngại về sự an toàn của phụ nữ trong không gian công cộng", ông Ephgrave nói.
Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel tuyên bố bà sẽ làm mọi thứ có thể để bảo vệ phụ nữ và bé gái sau khi cô Everard mất tích, khiến người dân bức xúc.
"Mọi phụ nữ và bé gái phải được tự do đi bộ trên đường phố của chúng ta mà không lo sợ bị quấy rối, lạm dụng tình dục hoặc bạo lực", bà Patel viết trên Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.