Một cảnh sát chết, 50 cảnh sát bị thương trong cuộc bạo loạn tại quốc hội Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
08/01/2021 15:09 GMT+7

Một thành viên thuộc Lực lượng cảnh sát quốc hội Mỹ đã không qua khỏi do bị thương trong lúc đụng độ với những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump gây bạo loạn tại tòa nhà quốc hội Mỹ chiều 6.1.

Viên cảnh sát nói trên là Brian D. Sicknick, qua đời lúc 21 giờ 30 ngày 7.1 (giờ Mỹ). Đài ABC dẫn thông báo từ Lực lượng cảnh sát quốc hội Mỹ cho hay sau khi bị thương trong cuộc bạo động ở trụ sở quốc hội, ông Sicknick trở về văn phòng đơn vị của mình rồi ngã quỵ. Ông lập tức được đưa đến bệnh viện, nhưng không qua khỏi.
Cái chết của cảnh sát Sicknick nâng tổng số người thiệt mạng trong cuộc bạo loạn tại trụ sở quốc hội Mỹ lên 5, trong đó có một phụ nữ bị bắn chết.
Giới công lực cho hay hơn 50 cảnh sát bị thương trong cuộc bạo loạn, trong đó có nhiều người bị thương nặng phải nhập viện, theo ABC.

Cảnh sát trưởng Điện Capitol sẽ từ chức?

Sau cuộc bạo loạn trên, Giám đốc Lực lượng Cảnh sát quốc hội Mỹ Steven Sund đã nộp đơn từ chức và sẽ chính thức từ chức vào ngày 16.1, theo NBC News. Ông Sund cho hay cảnh sát đã chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với một cuộc biểu tình tự do ngôn luận, nhưng không ngờ lại xảy ra tấn công bạo lực như vậy. Ông Sund cho biết thêm đó là sự kiện ông chưa từng chứng kiến trong suốt 30 năm sự nghiệp.
Trong khi đó, giới công tố liên bang tại thủ đô Washington D.C thông báo sẽ truy tố những thành viên cảnh sát quốc hội đồng lõa cho phép người biểu tình xông vào tòa nhà quốc hội. Một số nghị sĩ cũng yêu cầu tiến hành điều tra đối với lực lượng cảnh sát này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.