Một thanh niên Malaysia bị bắt vì phỉ báng hoàng gia trên Facebook

04/11/2012 16:45 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một người đàn ông 27 tuổi bị tình nghi đăng tải những lời phỉ báng hoàng gia trên Facebook.

Ahmad Abd Jalil, một nhân viên kiểm tra chất lượng sản phẩm, bị bắt tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, rồi được giải đến điện hoàng gia ở Johor và hi vọng sẽ được xóa tội, AFP dẫn lời anh trai của Jalil ngày 4.11.

Chính phủ Malaysia trước đó đã tuyên bố kế hoạch bãi bỏ luật chống phỉ báng. Tuy nhiên các quan chức hiện vẫn đang tranh cãi về luật này nên Jalil có thể phải ngồi tù nếu tội danh phỉ báng hoàng gia được thành lập.

Một thanh niên Malaysia bị bắt về tội phỉ báng hoàng gia trên Facebook - Ảnh: AFP
Một thanh niên Malaysia bị bắt vì phỉ báng hoàng gia trên Facebook - Ảnh: AFP

“Cảnh sát nói một thành viên hoàng gia ở Johor rất tức giận trước những câu bình luận trên Facebook của em tôi (Jalil), nhưng không công bố họ đang điều tra câu bình luận nào”, AFP dẫn lời anh của Jalil, đề nghị giấu tên.

Luật sư của Jalil, ông Fadiah Nadwa Fikri cho biết ông không được phép gặp bất kỳ thành viên hoàng gia nào ở Johor và đặt nghi vấn vì sao cảnh sát phải giải Jalil về Johor.

Cảnh sát Malaysia hiện từ chối bình luận về vụ việc. Trước đó đã có hai người phải ngồi tù về tội phỉ báng hoàng gia ở Johor, theo AFP.

Phúc Duy

>> Phóng viên bị bắt vì phỉ báng tổng thống Belarus
>> Hai blogger bị phạt vì tội phỉ báng
>> Phải nghiêm trị hành vi phỉ báng CSGT
>> Lợi dụng Facebook để bắt cóc, mua bán trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.