Một thị trưởng bị buộc từ chức sau nghi án tống tiền sòng bài

07/09/2011 15:50 GMT+7

(TNO) Đảng cầm quyền tại Mexico vào hôm 6.9 đã yêu cầu thị trưởng thành phố Monterrey ở phía bắc nước này phải từ chức do có người em trai bị phát hiện nhận tiền ở một sòng bạc, theo AFP.

>> Mexico bắt nghi phạm tấn công sòng bạc

Vụ việc này xảy ra vài ngày sau khi có cuộc tấn công kinh hoàng đốt sòng bạc Royale tại Monterrey, thuộc bang Nuevo Leon, nằm ở biên giới phía bắc Mexico, khiến 52 người chết, trong đó chủ yếu là phụ nữ, vào trưa 25.8.

 
Khói bốc lên sau vụ tấn công tại sòng bạc Royale hôm 25.8. Tình trạng bạo lực hoành hành tại Mexico được cho là do có sự góp phần của việc tham nhũng lan tràn tại đây - Ảnh: AFP

Vụ tấn công được cho là có liên quan đến việc chủ sòng bạc từ chối trả tiền bảo kê của các băng đảng tội phạm đang hoành hành trên khắp đất nước Mexico.

Ông Jonas Larrazabal, em trai của thị trưởng Monterrey Fernando Larrazabal, thú nhận rằng số tiền nhận tại một sòng bạc là thuộc về công việc kinh doanh pho mát và rượu. Đồng thời ông này bác bỏ các cáo buộc tống tiền.

Tuy nhiên, đảng Hành động Quốc gia (PAN), đảng cầm quyền tại Mexico vẫn yêu cầu ông Fernando Larrazabal từ chức vì cho rằng việc này gây nên làn sóng nghi ngờ và phẫn nộ về hành vi có tính tham nhũng này.

Ông Jonas đã bị bắt hôm 1.9, sau khi các đoạn video cho thấy ông đang nhận tiền được công bố tên tờ Reforma và các phương tiện truyền thông khác, với nghi ngờ rằng ông Jonas nhận tiền đút lót của sòng bài.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.