Mưa to ở Ấn Độ, 22 người chết

05/11/2012 16:30 GMT+7

(TNO) Giới chức Ấn Độ hôm nay (5.11) thông báo ít nhất 22 người chết và 60.000 người phải sơ tán trong đợt mưa to do bão hoành hành tại bang miền nam Andhra Pradesh trong tuần qua.

(TNO) Giới chức Ấn Độ hôm nay (5.11) thông báo ít nhất 22 người chết và 60.000 người phải sơ tán trong đợt mưa to do bão hoành hành tại bang miền nam Andhra Pradesh trong tuần qua, tin tức từ AFP.

Ông Karikal Valaven, quan chức chính phủ Ấn Độ giám sát các chiến dịch khẩn cấp, nói với AFP: “Ít nhất 22 người chết và hàng ngàn người mất nhà cửa. Mưa to phá hủy tất cả các khu vực trồng hoa màu ở vùng ven biển”.

Một nông dân ở huyện Guntur, một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, nói với kênh truyền hình địa phương: “Mùa mưa bất thường lần này đã phá hủy tất cả hoa màu. Toàn bộ cánh đồng của chúng tôi đều bị ngập trong nước. Chúng tôi sẽ phải phụ thuộc vào chính quyền trong cả năm”.

Mưa to ở Ấn Độ, 22 người chết 
Mưa to được dự báo vẫn tiếp tục diễn ra ở bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ - Ảnh: AFP

Trong tuần rồi, bão Nilam đã gây ảnh hưởng ở bang láng giếng Tamil Nadu, khiến ít nhất 10 người chết.

Giới chức Ấn Độ cho hay nhiều ngôi làng bị chia cắt. Tất cả các chuyến xe lửa ở thành phố Visakhapatnam và Vijaywada trong khu vực chịu ảnh hưởng mưa bão đều bị tạm ngưng.

Văn phòng khí tượng thủy văn Ấn Độ dự báo mưa to vẫn tiếp tục diễn ra và khuyên mọi người ở vùng thấp sơ tán đến các trạm tránh bão.

Hồi tháng 9, hơn hai triệu người ở bang Assam thuộc đông bắc Ấn Độ buộc phải sơ tán tránh lũ do mưa to gây ra.

 Văn Khoa

>> Ấn Độ sắp mở hộp đêm Playboy đầu tiên
>> Lốc xoáy Nilam tấn công Ấn Độ, 100.000 người mất nhà cửa
>> Ngoại trưởng Ấn Độ S.M. Krishna từ chức
>> Tuyển đại biểu thanh niên ASEAN - Ấn Độ
>> Người Ấn Độ phát cuồng vì Maradona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.