Mỹ báo động nguy cơ khủng bố ở Phố Wall

02/02/2011 20:49 GMT+7

Trong những tuần gần đây, giới chức an ninh Mỹ liên tục cảnh báo các ngân hàng cùng các nhà điều hành ở Phố Wall cẩn thận đề phòng nguy cơ bị mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tấn công.

Ngày 1.2, các quan chức thuộc Bộ An ninh nội địa, Cục điều tra liên bang và Sở cảnh sát New York tiếp tục kêu gọi các công ty tài chính kiểm tra các điểm an ninh nhạy cảm, đẩy mạnh các biện pháp giám sát nhằm phát hiện và ngăn chặn nguy cơ khủng bố.

Giới chuyên gia cũng bày tỏ lo ngại về nguy cơ Al-Qaeda tấn công cơ sở hạ tầng của hệ thống tài chính và tổ hợp giao dịch điện tử duy trì hoạt động của nền kinh tế thế giới như Trung tâm tập đoàn Citicorp và Sàn giao dịch chứng khoán New York.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, các biện pháp đảm bảo an ninh cho hệ thống tài chính hiện đã cải thiện hơn nhiều kể từ sau các vụ tấn công khủng bố nước Mỹ ngày 11.9.2001. Các công ty tài chính đã có ý thức tự bảo vệ để ngăn chặn nguy cơ bị phá hoại như 10 năm về trước.

Lời kêu gọi trên được đưa ra trong bối cảnh tổ chức Al-Qaeda tại Bán đảo Arập (AQAP) hồi tháng 1 vừa qua đã kêu gọi tấn công vào các mục tiêu như ngân hàng và công ty toàn cầu. AQAP bị cáo buộc đứng đằng sau các âm mưu gửi bưu kiện gài bom tới Mỹ hồi tháng 10 năm ngoái và khủng bố máy bay trên vùng trời nước Mỹ dịp Giáng sinh năm 2009.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.