Mỹ xem tấn công mã độc tống tiền nguy hiểm ngang khủng bố

Khánh An
Khánh An
04/06/2021 09:39 GMT+7

Bộ Tư pháp Mỹ áp dụng quy trình điều tra khủng bố đối với các vụ tấn công mã độc tống tiền.

Hãng Reuters ngày 4.6 dẫn lời một quan chức cấp cao Bộ Tư pháp Mỹ cho hay cơ quan này bắt đầu ưu tiên điều tra các vụ tấn công mã độc tống tiền cũng như các vụ khủng bố.
Quyết định được đưa ra sau vụ tấn công đường ống dẫn nhiên liệu của công ty Colonial và thiệt hại ngày càng lớn do tội phạm mạng gây ra.
Trong văn bản hướng dẫn nội bộ gửi đến các cơ quan trực thuộc trên cả nước, Bộ Tư pháp chỉ đạo rằng việc điều tra các vụ tấn công mã độc tống tiền cần được phối hợp với trung ương, là lực lượng chuyên trách được thành lập gần đây tại Washington.

Nhà Trắng kêu gọi doanh nghiệp tăng cường an ninh mạng sau các vụ tấn công mã độc lớn

“Đó là quy trình đặc biệt nhằm đảm bảo có thể theo dấu mọi trường hợp tấn công mã độc tống tiền nhắm vào bất cứ nơi đâu trên cả nước, để có thể liên kết giữa các bộ phận và ngăn chặn toàn bộ”, theo Thứ trưởng Tư pháp John Carlin.
Văn bản của Bộ Tư pháp đề cập cụ thể đến trường hợp Colonial là điển hình của tình trạng đe dọa tấn công mã độc ngày càng gia tăng ở Mỹ. Theo Thứ trưởng Marlin, đây là lần đầu Bộ Tư pháp Mỹ áp dụng quy trình đối phó khủng bố và nguy cơ an ninh quốc gia đối với các vụ tấn công mã độc tống tiền.
Theo cựu chưởng lý và chuyên gia an ninh mạng Mark Califano ở Mỹ, việc áp dụng quy trình phối hợp trên sẽ giúp Bộ Tư pháp điều động nguồn lực hiệu quả hơn nhằm điều tra hoạt động của tội phạm mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.